หมองูชาวฟิลิปปินส์ พลาด!! โดนงูเห่าฉกปากและลิ้นเสียชีวิต

953
views

หมองูชาวฟิลิปปินส์ วัย 64 ปี เข้าไปช่วยจับงูเห่าให้เพื่อนบ้าน ท่ามกลางเสียงเชียร์ก่อนจับหัวงูมาจุมพิต งูได้หันมาฉกปากและลิ้นตาย

สำนักข่าวเดอะ มีร์เรอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่าเกิดเหตุ หมองู ถูกงูเห่ากัดเสียชีวิต โดยหมอดูคนดังกล่าวคือนายเบอร์นาร์โด อัลวาเรซ หมองูวัย 64 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ในเมืองแมนกาลดัน จังหวัดปังกาสินัน ผู้ที่อ้างว่าตนมีภูมิคุ้มกันจากพิษงู

ตามรายงานข่าวระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 64 โดยในช่วงที่เกิดเหตุนายอัลวาเรซได้เข้าไปช่วยจับงูเห่าให้เพื่อนบ้าน ซึ่งนายอัลวาเรซสามารถช่วยจับงูออกมาได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของบรรดาเพื่อนบ้าน ที่ขอให้นายอัลวาเรซโชว์ลีลาปราบให้งูเชื่อง โดยนายอัลวาเรซได้จับหัวงูมาจุมพิต แต่ในจังหวะนั้นเอง งูได้หันมากัดปากและลิ้นของเขา ส่งผลให้นายอัลวาเรซตะโกนร้องด้วยความเจ็บปวด ก่อนที่จะล้มลงไปกองกับพื้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้นายอัลวาเรซเสียชีวิต ขณะที่กำลังรอรถพยาบาลมาส่งตัวไปโรงพยาบาล ซึ่งบรรดาชาวบ้านต่างช่วยชีวิตของเขา แต่ก็ไม่เป็นผล โดยในช่วงที่เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุนายอัลวาเรซก็ไม่มีชีพจรแล้ว ขณะที่ชาวบ้านต่างช่วยกันฆ่างูตัวดังกล่าวในเวลาต่อมาด้วยความโกรธแค้น

ทั้งนี้ แพทย์ระบุว่าพิษของงูเห่าฟิลิปปินส์ถือเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก มีฤทธิ์ส่งผลให้ร่างกายของนายอัลวาเรซกลายเป็นอัมพาต และระบบการหายใจ ซึ่งส่งผลให้ร่างกายของเขาหยุดหายใจด้วย ส่งผลต่อการไหลเวียนออกซิเจนในร่างกาย และทำให้หัวใจของเขาหยุดเต้นลงในที่สุด

บทความต้นฉบับ