ลูกผู้ใหญ่บ้านที่กระบี่ คลั่งยาเสพติด อาละวาดถือมีดไล่ฟันคน ตระเวนเผาบ้าน-จยย.ชาวบ้าน

7572
views

กระบี่ – วันนี้ (13 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.พรพจน์ อ่อนเกลี้ยง รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองขนาน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุชายคุ้มคลั่งก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายหลายหลัง และมีคนถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 6 บ้านศรีบอยา ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง หลังจากนั้นได้ประสานไปยังชุดสืบสวน ร่วมกับทางชาวบ้านในพื้นที่ เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านถูกคนร้ายจุดไฟเผาหลายจุด ได้รับความเสียหายประมาณ 10 หลัง รถจักรยานยนต์ถูกเผาอีก 8 คัน และมีชาวบ้านเป็นชายถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ อาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.กระบี่ 1 คน ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายบุญเสริม (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เป็นลูกชายของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.เกาะศรีบอยา หลังก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ไปนอนพักอยู่ภายในขนำแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ตำรวจชุดสืบสวนจึงตามไปปิดล้อมจนสามารถจับกุมตัวไว้ได้เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา จากนั้นนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.คลองขนาน

นอกจากนี้มีพยานให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ช่วงเกิดเหตุเห็นคนร้ายมีอาการคล้ายคนคลุ้มคลั่งจากการเสพยา ถือมีดดาบยาวประมาณ 40 ซม. ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปหลายจุดในหมู่บ้าน บางช่วงคนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่ชาวบ้าน

ซึ่งชาวบ้านไม่ทราบสาเหตุที่คนร้ายก่อเหตุ ส่วนคนเจ็บพยายามเข้าระงับเหตุ แต่ถูกคนร้ายใช้มีดฟันเข้าที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์หลายแผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.กระบี่

ด้านนางรสนา ตะกิมจิ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในบ้านที่เสียหาย เล่าว่า ในคืนเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังนั่งพักอยู่ที่หน้าบ้าน นายบุญเสริม ซึ่งมีอาการคล้ายเมายาเสพติด มาจอดรถจักรยานยนต์ที่หน้าบ้าน ก่อนเดินถือมีดยาวเข้ามาที่บ้าน

ตนเห็นดังนั้นก็ตกใจพยายามจะวิ่งเข้าไปหลบในบ้าน แต่ยังไม่ทันได้ปิดประตูคนร้ายก็กระชากประตูบ้านตน เงื้อมีดจะฟันใส่ตน แต่ตนหลบพ้นคมมีดได้หวุดหวิด วิ่งหนีออกมาหน้าบ้าน โดยนายบุญเสริมได้จุดไฟเผาบ้าน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน แล้วหลบหนีออกไป ซึ่งยอมรับว่าตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดรวมทั้งหาข้อมูลและพยานหลักฐานเพิ่มเติม

บทความต้นฉบับ