ปลุกพระตอนตี 2 มาทำพิธีเผาศพโควิด โชเฟอร์แท็กซี่เมืองกรุงวัย 51 ปี กลับศรีสะเกษ รักษาคืนเดียวทรุดเสียชีวิต

1075
views

วันนี้ (12 ก.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 02.45 น. ที่ผ่านมา ที่วัดในเมืองศรีสะเกษ ญาติของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 วัย 51 ปี ชาว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศรีสะเกษ

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน นำศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นคนที่ 4 ของ จ.ศรีสะเกษ มากราบนิมนต์ ปลุกพระคุณเจ้าเพื่อเปิดเมรุ ประกอบพิธีฌาปนกิจเป็นการเร่งด่วน

สืบเนื่องจากจากกรณีที่ ชายวัย 51 ปี เดิมเป็นคนขับแท็กซี่รับจ้างอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ต่อมา พบว่าตนเองมีอาการผิดปกติ จากการศึกษาเบื้องต้นน่าจะติดเชื้อโควิด-19 ประกอบกับร่างกายอ่อนแอ มีโรคประจำตัวหลายอย่าง ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคปอด จึงตัดสินใจโทรศัพท์กลับมาบ้าน

และเดินทางกลับมาขอเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 64 ตรวจพบเชื้อจึงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ แต่เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียมาก ทรุดหนัก และเสียชีวิตในคืนของวันที่ 11 ก.ค. 64 เวลา 22.00 น.

ภรรยาและญาติจึงขอนำศพออกมาฌาปนกิจทันทีในช่วงเวลา 02.45 น. ของวันที่ 12 ก.ค. 64 โดยต้องรบกวนพระคุณเจ้าในการตื่นมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพกันตอนเช้ามืดของวันนี้

บทความต้นฉบับ

ปลุกพระตอนตี 2 มาทำพิธีเผาศพโควิด โชเฟอร์แท็กซี่เมืองกรุงกลับศรีสะเกษ รักษาคืนเดียวทรุดเสียชีวิต