แห่ฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” ล้นร.พ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

1549
views

จ.สุราษฎร์ธานี – เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามาเพื่อรอรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า หลังจากที่โรงพยาบาลเกาะสมุยเปิดให้มีการลงทะเบียนสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย หรือมีเครือข่ายอยู่ในพื้นที่เกาะสมุยที่มีการเดินทางเข้าออกจากเกาะสมุย

โดยวันนี้เปิดฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มที่ได้ลงทะเบียนเป็นวันแรก ซึ่งจะฉีดได้จำนวน 1,800 คน จากผู้ลงทะเบียนทั้งหมด 3,600 คน

โดยบรรยากาศที่โรงพยาบาลเกาะสมุย บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารผู้ป่วยนอก มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เกินกว่าจำนวนที่จะฉีดได้ในวันนี้อยู่ที่จำนวน 1,800 คน จนทำให้บริเวณลานจอดรถเต็มไปด้วยผู้คนที่ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนและล้นออกไปภายนอกโรงพยาบาล และบางส่วนยังมีรายงานว่าประชาชนบางส่วนได้รอเดินทางมาจากท่าเทียบเรือฝั่ง อ.ดอนสัก อีกจำนวนมาก

ทำให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย ฝ่ายปกครอง อสม. และจิตอาสา ต้องคอยช่วยกันจัดคิว ประชาสัมพันธ์ และใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ให้เว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์

นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า มีผู้มาลงทะเบียนสำหรับฉีดวัคซีนในรอบนี้ 3,600 คน แต่วันนี้การฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเกาะสมุยสามารถทำได้ 1,800 คน และจะมีอีก 1,800 คนที่ไม่ได้บัตรคิวในวันนี้ ก็จะนัดทยอยฉีดวัคซีนให้ตามชุมชน หรือตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแต่ละแห่ง โดยเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้นัดและให้ไปฉีดตามวันและเวลาที่กำหนด

“สำหรับคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนมา ถ้าเป็นคนในพื้นที่เกาะสมุย ก็ให้ไปลงชื่อที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน และจะจัดฉีดวัคซีนให้ในภายหลัง แต่ถ้าท่านไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกาะสมุยและยังไม่ได้ลงทะเบียน ก็ขอให้ไปลงทะเบียนในพื้นที่ที่ท่านอยู่ เพราะว่าเราจะจัดฉีดให้กับพื้นที่ของเกาะสมุยเท่านั้น” นายแพทย์วีระศักดิ์กล่าว

บทความต้นฉบับ