ตร.รวบอดีตทหารเกณฑ์ ราดน้ำมันหน้าทำเนียบฯ สารภาพแค้นพ่อติดโควิด ไม่มีเตียงรักษา

776
views

สืบสน.ดุสิต ร่วมสืบ 1 รวบอดีตทหารเกณฑ์ราดน้ำมัน ราดน้ำมันเตรียมจุดไฟเผาหน้าทำเนียบรัฐบาลประท้วงลุงตู่ เหตุโกรธรัฐบาลพ่อติดโควิดไม่ได้เตียง

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 ก.ค.) ฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต และ กก.สืบสวน.บก.น.1 ได้นำกำลังเข้าจับกุม นายณัฐวุฒิ เทียมศักดิ์ อายุ 28 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา จากความผิดฐาน เทหรือทิ้งสิ่งปฏิกูล มูลฝอย น้ำโสโครกหรือสิ่งอื่นใดลงบนถนน และตระเตรียมเพื่อกระทำความผิด วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น สามารถจับกุมได้ที่บริเวณท้ายซอยลาดพร้าว 96 หน้าอาคาร 96 แมนชั่น

โดยพฤติการณ์ของคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลต้องสงสัยแต่งกายคล้ายทหารมาจอดรถจักรยานยนต์ บริเวณประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล และเมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ได้พบถังสแตนเลสขนาดเล็กวางอยู่ ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้เทราดของเหลว ไว้บริเวณพื้นหน้าประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งของเหลวดังกล่าวเป็นน้ำมัน น่าเชื่อได้ว่ามีการเตรียมเพื่อกระทำความผิดกฎหมาย

พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิด และขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้พบชายมีลักษณะคล้ายกับบุคคลในภาพตามหมายจับ บริเวณซอยลาดพร้าว 96

จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับ พร้อมแจ้งข้อหาตามหมายจับให้นายณัฐวุฒิ ทราบ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินคดี

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายณัฐวุฒิ ยอมรับว่าเคยเป็นทหารเกณฑ์ แต่ปัจจุบันปลดประจำการแล้ว ไม่ได้รับราชการหรือเกี่ยวข้องกับกองทัพแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่กระทำผิดเนื่องจาก พ่อติดโควิด หาเตียงเข้า รพ. ไม่ได้ จึงตัดสินใจจะจุดเผาประท้วงนายก แต่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจพบก่อนจึงหลบหนี

บทความต้นฉบับ