ผลปะทะเดือดป่าสายบุรี พบศพ2แนวร่วมป่วนใต้ ในป่าสาคูหลังปะทะเดือดจนท.ปิดล้อมจับกุม

1800
views

ปัตตานี – พบศพคนร้าย 2 ศพเสียชีวิตในร่องน้ำป่าสาคู หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังปิดล้อมบริเวณป่าสาคูเพื่อจับกุม ซึ่งหนึ่ง ในคนร้ายนั้นคือ นายสูไลมาน ดอเลาะ พบประวัติเป็นสมาชิกระดับปฏิบัติการเป็นลูกน้องนายซาการียา บาโง ที่หมายจับ ป.วิอาญาถึง 19 หมาย

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการสนธิกำลังปิดล้อมบริเวณป่าสาคู บ้านแนบาแด ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งแต่เช้าตรู่วันที่5 กค.64ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้หกวันเต็ม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาปิดล้อมเจรจา แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะ

ล่าสุดพบศพคนร้าย 2 ศพเสียชีวิตในร่องน้ำป่าสาคู ซึ่งหนึ่ง ในคนร้ายนั้นคือ นายสูไลมาน ดอเลาะ พบประวัติเป็นสมาชิกระดับปฏิบัติการเป็นลูกน้องนายซาการียา บาโง ที่หมายจับ ป.วิอาญาถึง 19 หมาย ส่วนศพอีกรายอยู่ระหว่างรอผลการพิสูจน์อัตลักษณ์อยู่ว่าเป็นใคร

ส่วนนายสุไลมาน ดอเลาะ มีหมายจับ ป.วิอาญาฯ จำนวน 3 หมายได้แก่
1.หมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ที่ จ.585/60 ลง 8 ต.ค. 60 เมื่อ 22 ก.ย. 60 คนร้ายลอบวางระเบิด จนท.ทพ.ร้อย ทพ.4412 บริเวณถนนสาย 42 บ้านเจาะกือแย ม.1 .ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

2.หมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ที่ จ.272/63 ลง 24 มิ.ย. 63 เมื่อ 16 มิ.ย. 63 จนท.ปิดล้อมตรวจค้น พบแหล่งพักพิงกลุ่ม ผู้ก่อความไม่สงบ บริเวณสวนยางพาราสลับสวนปาล์มน้ำมัน บ้านละอาร์ ม.6 ต.กะดุนง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

3.หมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ที่ จ.276/63 ลง 26 มิ.ย. 63 เมื่อ 22 ต.ค. 58 คนร้ายลักรถ จักรยานยนต์ บริเวณ รพ.สต.ปล่องหอย ม.5 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อจ.ปัตตานี

ด้าน พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ตลอด 6 วันมีการนำผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่มาช่วยพูดคุย เพื่อที่จะให้ยอมมอบตัว ซึ่งก็ยังมีการต่อสู้เรื่อยมา และค่อนข้างที่จะลำบากในการปฏิบัติในการใช้มาตรการต่างๆ ซึ่งตอนนี้กำลังเครื่องมือที่จะกระชับวงล้อมเพื่อที่ให้ทางนั้นเห็นโอกาสว่าหากต่อสู้กับเจ้าหน้าที่จะเป็นไปได้ยากมาก ซึ่งมีทางเดียวคือมอบตัว เราพบฐานปฏิบัติการคนร้ายจากการใช้เครื่องมือเข้าตรวจสอบ พบว่าคนร้ายอาศัยอยู่ได้หลายคน และจะฝากไปยังพื้นที่ด้วย หากใครให้การสนับสนุนคนร้าย เราจะดำเนินตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด.

“กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ที่คาดว่า จะเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหนและก่อเหตุใน อ.สายบุรี อ.กระพ้อ และ อ.ทุ่งยางแดง เป็นกลุ่มเดิมที่เราได้ติดตามมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ทำร้ายผู้บริสุทธิ์ที่เกิดขึ้นบนเส้นทางถนนสายบุรีก่อนหน้านี้ ซึ่งวันนี้ก็คาดว่าจะน่ายุติการปิดล้อมปะทะได้” พล.ท.เกรียงไกร กล่าว

ซึ่งขณะทางญาติได้แสดงตัวกับกับเจ้าหน้าที่เพื่อยืนยันศพก่อนที่จะนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปในพื้นที่บ้านเกิดที่ดุนง ต.กะดุนง อ.สายบุรี

บทความต้นฉบับ