สุดเศร้า! พี่สาวโพสต์อาลัยน้องสาวพยาบาลด่านหน้า ติดโควิดเสียชีวิต แม้ฉีด “ซิโนแวค” ครบ 2 เข็ม

1872
views

RIP พี่สาวโพสต์ไว้อาลัยพยาบาล cohort ward อายุ 30 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ติดเชื้อจากดูแลผู้ป่วย โควิด-19 แม้ได้รับ “วัคซีนซิโนแวค” ครบ 2 โดสแล้ว แค่อาทิตย์เดียว วันนี้เสียแล้ว โอดถ้าได้วัคซีนตัวที่ดีกว่านี้คงจะไม่ต้องเสียน้องไป ลั่นต้องให้ตายกันอีกเท่าไหร่ถึงจะพอใจ ชีวิตคนมันไม่มีค่าสำหรับพวกคุณเลยเหรอ

วันที่ 11 ก.ค. 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Siwakorn Rattanakuntee” ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยน้องสาวที่เป็นพยาบาล ได้เสียชีวิตจากการติดโควิด-19 แม้ฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้ว โดยมีรายละเอียด ดังนี้…

ถึง โดนัท น้องสาวคนเดียวของพี่

แม้เราจะเป็นแค่ลูกพี่ลูกน้องกัน แต่โดนัทคือน้องสาวคนเดียวของพี่เสมอมา พี่เป็นคนแสดงความรู้สึกไม่เก่ง แต่พี่รักและเป็นห่วงน้องเสมอนะ โดนัทน้องของเราเป็นพยาบาล cohort ward อายุ 30 ปี สุขภาพแข็งแรงดี ติดเชื้อจากการทำงาน น้องดูแลผู้ป่วยโควิดอย่างขยันขันแข็ง

น้องได้รับวัคซีน sinovac ครบ 2 โดสแล้ว วัคซีนที่ผู้ใหญ่ในกระทรวงบอกว่าสามารถลดความรุนแรงของโรค ลดการตายได้ วันนี้น้องเราเสียแล้ว แค่เพียงอาทิตย์เดียวเท่านั้น มันอดคิดไม่ได้จริง ๆ ว่าถ้านัทได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพดีกว่านี้ เราคงจะไม่เสียน้องไป พอเหอะ

พอกันที ต้องให้พวกเราตายกันอีกเท่าไหร่พวกท่านถึงจะพอใจ ทำอะไรได้นอกจากสาปแช่ง ชีวิตของผู้หญิงคนนึงที่กำลังจะมีอนาคตที่ดี ต้องมาเสียไปให้กับพวกคนเห็นแก่ตัว #ชีวิตคนมันไม่มีค่าสำหรับพวกคุณเลยเหรอคะ #วัคซีนโควิด19 #บุคลากรทางการแพทย์ #บุคลากรด่านหน้า