แตกตื่นทั้งโบกี้! สาวโรงงานสับปะรดกระป๋องประจวบฯ ติดโควิด หนีขึ้นรถไฟสายใต้ หวังกลับบ้านที่ จ.นราธิวาส

987
views

แตกตื่นทั้งโบกี้! สาวโรงงานสับปะรดกระป๋องหัวหิน ติดเชื้อโควิด-19 หนีขึ้นรถไฟสายใต้ แอบในห้องน้ำ หวังกลับบ้านที่ จ.นราธิวาส

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 ก.ค.) ผู้โดยสารรถไฟสายใต้ โบกี้ที่ 7 ขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโกลก ต้องแตกตื่นทั้งโบกี้ ในขณะที่รถไฟกำลังแล่นอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถได้รับแจ้งให้ตรวจสอบผู้โดยสารหญิง อายุ 39 ปี เป็นลูกจ้างโรงงานสับปะรดกระป๋องของบริษัทโดล ไทยแลนด์ จำกัด ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ขึ้นจากสถานีรถไฟหัวหิน ในโบกี้ 7 ชั้น 3 เลขที่นั่ง 29 ปลายทาง อ.รือเสาะ เนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจสอบไม่พบผู้โดยสารที่เบาะนั่ง แต่ไปพบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำของโบกี้รถไฟ ตั้งแต่ขึ้นรถที่สถานีหัวหิน

เมื่อถึงสถานีประจวบฯ รถไฟได้จอดห่างจากสถานีประมาณ 300 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าควบคุมตัวผู้โดยสารรายดังกล่าวลงจากรถ และรอเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิเพชรเกษมหัวหินมารับตัวกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม ในโรงงานสับปะรดกระป๋อง ทำให้ขบวนรถไฟเสียเวลานานกว่า 30 นาที เนื่องจากมีการย้ายผู้โดยสารที่แตกตื่นออกจากโบกี้ที่ 7 กระจายไปโดยสารโบกี้อื่น จากนั้นเมื่อถึงสถานีชุมพรจะตัดโบกี้ที่ 7 เพื่อพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดต่อไป

ด้านผู้หลบหนี กล่าวว่า ตนไม่ได้ตั้งใจหลบหนี แต่ไม่ทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นได้เดินทางจากบ้านเช่าที่ ต.หนองพลับ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เพื่อกลับบ้านเนื่องจากโรงงานปิดสายการผลิตชั่วคราว โดยก่อนหน้านี้ได้ไปตรวจหาเชื้อ แต่ยังไม่ทราบผล จึงตัดสินใจเดินทางขึ้นรถไฟกลับบ้านเพื่อไปหาครอบครัว.-สำนักข่าวไทย