พัทลุง พร้อมรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ต่างจังหวัดกลับมารักษายังบ้านเกิด

582
views

พัทลุง – จังหวัดพัทลุง พร้อมรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่อยู่ต่างจังหวัดกลับมารักษายังบ้านเกิด ขณะที่ รพ.พัทลุงประกาศไม่เลื่อนฉีดวัคซีน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ “หมอพร้อม” กลุ่มผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มโรค

จากการที่ประชาชนได้ลงทะเบียนผ่านระบบ “หมอพร้อม” และลงทะเบียนขอรับวัคซีนที่โรงพยาบาลต่างๆ ของ จ.พัทลุง รวมจำนวน 61,756 ราย ซึ่งโรงพยาบาลต่างๆ ต้องบริหารจัดการวัคซีนให้ทันตามวันที่กำหนด โดยเฉพาะโรงพยาบาลพัทลุง ที่ผู้ลงทะเบียนระบบหมอพร้อม และที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ต้องบริหารการจัดการวัคซีนแบบวันต่อวัน และก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลพัทลุง ได้ประกาศขอเลื่อนการฉีดวัคซีนผู้ลงทะเบียนที่เลือกโรงพยาบาลพัทลุง ผ่านระบบหมอพร้อมวันที่ 6-8 กรกฎาคมนี้ เป็นเข็มแรก เนื่องจากหวั่นเกรงว่าวัคซีนจะมาไม่ทัน

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ค.) ทางโรงพยาบาลพัทลุง ประกาศพร้อมฉีดวัคซีนอีกครั้งแล้ว โดยไม่มีการเลื่อนแต่อย่างใด สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อม กลุ่มผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มโรค

ขณะเดียวกันทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ประกาศพร้อมรับผู้ป่วยติดเชื้อกลับบ้าน โดยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่มีภูมิลำเนาของ จ.พัทลุง และไปเป็นผู้ป่วยติดเชื้อยังต่างจังหวัด ประสงค์เพื่อเดินทางกลับรักษายังโรงพยาบาลในพื้นที่นั้น สามารถติดต่อโรงพยาบาลภูมิลำเนาของตนเอง ก่อนเดินทางซึ่งเตรียมความพร้อมรับการรักษา ต้องทำตามคำแนะนำการปฏิบัติตนสำหรับผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19

โดยโทรประสานศูนย์รับคนกลับบ้านของจังหวัด หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปลายทางที่จะเดินทางกลับ และต้องเดินทางกลับโดยรถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น ผู้ขับรถหากไม่เคยติดเชื้อจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา จัดเตรียมอาหาร และน้ำให้เพียงพอตลอดการเดินทาง ไม่แวะสถานที่อื่นๆ ระหว่างทางให้ตรงไปยังโรงพยาบาลหรือสถานที่ที่ได้รับแจ้งเท่านั้น พร้อมเตรียมหมายเลขโทรศัพท์หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือ กรณีเกิดการเจ็บป่วยหรือมีเหตุฉุกเฉินระหว่างการเดินทาง 1669

บทความต้นฉบับ

จ.พัทลุงพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ต่างจังหวัดกลับบ้าน รพ.พัทลุงประกาศไม่เลื่อนฉีดวัคซีน