191 รวบ “บังแจ็ค” อายุน้อยร้อยล้าน ขายกัญชาออนไลน์รายได้เดือนละ 3 แสน

1987
views

กรุงเทพฯ – ตำรวจ 191 ทลายเครือข่าย “บังแจ็ค” อายุน้อยร้อยล้าน ขายกัญชาออนไลน์รายได้เดือนละ 3 แสน เครือข่ายกัญชาออนไลน์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พร้อมยึดของกลางและอาวุธปืน…

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ จับกุม นายภานุพันธุ์ หรือ เน็ค อายุ 21 ปี ในบ้านหลังหนึ่ง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พบของกลาง เป็น กัญชาอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยกระดาษฟอยล์ สีทอง น้ำหนักรวมประมาณ 2 กิโลกรัม พร้อมขยายผล พบว่า ยังมีการซุกซ่อนกัญชาอัดแท่งอีกจำนวนหนึ่ง ในห้องเช่าย่านบางบอน เมื่อไปตรวจสอบ พบ กัญชาอัดแท่ง หุ้มด้วยกระดาษฟอยล์ สีทอง 37 กิโลกรัม พร้อมกล่องพัสดุเตรียมส่งปลายทาง อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน 52 นัด ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายและครอบครอง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายเน็ค ให้การว่า ซื้อกัญชามาจากเพื่อนในเฟซบุ๊ก กิโลกรัมละ 4,500 บาท เขาจึงนำมาขายต่อ โดยใช้นามแฝงว่า “บังแจ็ค” และจัดส่งในราคากิโลกรัมละ 5,500 บาท เพื่อเอากำไร โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีการส่งกัญชาผ่านขนส่งเอกชนมากกว่า 100 รายการ มีรายได้เดือนละ 300,000 บาท

การจับกุมครั้งนี้ มาจากการที่พลเมืองดีแจ้งเบาะแส ว่า พบกลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมจำหน่ายกัญชาผ่านเฟซบุ๊ก และจัดส่งกัญชาผ่านช่องทางขนส่งเอกชน จนตำรวจสืบทราบและเข้าจับกุม นำตัวไปดำเนินการตามกฎหมายได้.

บทความต้นฉบับ

ทลายเครือข่ายกัญชาออนไลน์ ‘บังแจ็ค’