จ.ยะลา ยังน่าห่วง!! เจอป่วยนิวไฮ 201 ราย ดับอีก 2 พุ่งขึ้นอันดับ 1 ภาคใต้

811
views

สำนักงานสาธารณสุขจ.ยะลา เผยพบผู้ป่วย โควิด-19 เพิ่ม 201 ราย เสียชีวิต 2 ราย เป็นยอดป่วยนิวไฮ และป่วยมากที่สุดในภาคใต้

ที่ จ.ยะลา สนง.สาธารณสุข จ.ยะลา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ประจำวันที่ 2 ก.ค.นี้ว่า ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 201 ราย ใน อ.เมืองมีจำนวนสูงสุดคือ 132 ราย รองลงไปตามลำดับ มี อ.รามัน 22 ราย อ.กรงปินัง19 ราย อ.ยะหา 10 ราย อ.ธารโต 7 ราย อ.บันนังสตา 5 ราย อ.เบตง 4 ราย และอ.กาบัง 2 ราย

มีรายงานว่า จากการสอบสวนโรคพบว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาจากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยคนในครอบครัวและการร่วมกิจกรรมในชุมชน จากจำนวนดังกล่าว ทำให้ จ.ยะลา ทำสถิติติดท็อปเท็นมาตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ติดลำดับที่ 7 และสูงสุดในภาคใต้แซง จ.ปัตตานี 169 ราย และ จ.สงขลา 167 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมของ จ.ยะลา พุ่งขึ้นไปเป็นจำนวน 2,190 ราย นอกจากนั้นยังพบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ใน อ.เมืองยะลา และ อ.รามัน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเป็นจำนวน 15 ราย

เมื่อกลางดึกวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา นายโมฮัมมัดอัยดี ดือเร๊ะ หน.ทีมอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยพร่อน อบต.พร่อน อ.เมืองยะลา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกับญาติผู้เสียชีวิตติดเชื้อ covid-19 เพศหญิง อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นรายที่ 13 โดยไปรับร่างที่โรงพยาบาลท้องถิ่นแล้วนำไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม นำไปฝังที่กุโบร์(สุสาน)ในหมู่บ้านของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ทางคณะผู้ดำเนินการนอกจากสวมชุดป้องกันอย่างเต็มที่แล้ว ยังได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังจนสำเร็จ

#ข่าวสวทยะลา