เก๋งป้ายแดงพุ่งข้ามเกาะ ชนเสาไฟฟ้าคนขับดับ ขณะสองสามีภรรยาขับปิกอัพสวนทางเสาไฟฟ้าหักใส่หน้ารถรอดหวุดหวิด

1739
views

จ.อ่างทอง – กล้องหน้ารถชัดเก๋งป้ายแดงเสียหลักพุ่งข้ามเกาะชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำทับคนขับดับคาที่ที่จ.อ่างทอง ขณะที่สองสามีภรรยาขับปิกอัพขับสวนทางรอดปาฏิหาริย์หลังเสาไฟฟ้าหักใส่หน้ารถคาดหลวงพ่อทวดช่วย

วันนี้ (28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องหน้ารถปิคอัพ อีซูซุ ดีแมคซ์ หมายเลขทะเบียน 1206 อ่างทอง ของ นายมนัส อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนขับ จับภาพนาทีชีวิตขณะที่รถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน 1829 อ่างทอง ซึ่งเสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน และชนเสาไฟฟ้าจนหักสองท่อน

ก่อนที่รถเก๋งจะพลิกคว่ำหลายตลบและไถลไปกว่า 100 เมตร จนทับร่าง นายมาโนช อายุ 31 ปี คนขับรถคันดังกล่าวที่กระเด็นหลุดออกจากตัวรถจนเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณหน้าสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ศาลาแดง ถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ที่ 4 ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง

นายมนัส เล่าให้ฟังว่า ตนเองขับรถออกจากบ้านที่อำเภอสามโก้เพื่อมาส่งภรรยาที่โรงพยาบาลอ่างทอง ขณะที่ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอ่างทองมีฝนตกลงมาเล็กน้อย จนถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถเก๋งคันที่เกิดเหตุซึ่งขับสวนทางอยู่คนละฝั่ง ก็เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนไปชนเสาไฟฟ้าจนหัก และพุ่งใส่รถตนจนกระจกแตกทั้งบาน

แต่เดชะบุญดีที่โดนค่อนข้างต่ำและติดขอบกระจกไม่เช่นนั้นทั้งตนและภรรยาอาจจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนตกใจถึงกับช็อก และคิดว่าเป็นเพราะบารมีหลวงปู่ทวดที่ห้อยอยู่ที่คอคุ้มครองเพราะเมื่อเช้าก่อนออกจากบ้านทีแรกไม่ได้คล้องหลวงปู่ทวดมา แต่ขับรถออกมาได้สักนิดหนึ่งนึกได้ ก็เลยย้อนกลับไปเอาสร้อยมาห้อยคอ ไม่เช่นนั้นก็น่าจะบาดเจ็บหรือได้รับอันตราย

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า รถคันดังกล่าวน่าจะขับมาด้วยความเร็ว ประกอบกับมีฝนตกลงมาทำให้พื้นถนนมีความลื่น จนทำให้เสียหลักพุ่งขึ้นเกาะกลางถนน ก่อนที่จะทับร่างคนขับที่กระเด็นออกจากรถจนเสียชีวิต

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญคนขับรถปิคอัพที่ได้รับความเสียหายและพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบสวน เพื่อหาสาเหตุในอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

บทความต้นฉบับ