สะเทือนใจ!! หนุ่มติดโควิดนั่งตากแดด รอรถพยาบาล เช้า-จรดเย็น หลังเจ้าของหอไล่ ห้ามเข้าตึก

803
views

สะเทือนใจ หนุ่มติดโควิดนั่งตากแดด รอรถพยาบาลเช้าจรดเย็น หลังเจ้าของหอไล่ ห้ามเข้าตึก ก่อนมีพลเมืองดีช่วยเหลือประสานนำส่งรพ.

ในช่วงการระบาดของโรคโควิด ที่ตอนนี้เป็นปัญหาใหญ่ ทั้งเตียงเต็มไม่เพียงพอรักษาผู้ป่วยและจำนวนคนติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่ก็ไม่คาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์ ถึงกับไล่คนติดโควิดออกจากหอพัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จังหวัดปทุมธานี เฟซบุ๊ก คำโดนๆกับคนโรงงาน โพสต์ภาพชายคนหนึ่งนั่งตากแดดอยู่หน้าหอพัก พร้อมข้อความว่า

“#ฝากแชร์ด่วน ขอความช่วยเหลือด่วน ตอนนี้มีน้องพนักงานโรงงานที่นิคมไฮเทคติดโควิด อยู่ที่ซอยบุญคุ้ม ซอย9 ปทุมธานี ตอนนี้เจ้าของตึกไม่ให้ขึ้นตึก ฝนก็จะตก ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามารับตัวไปรักษา บอกว่าเตียงไม่ว่าง น้องรอเตียง3วันแล้วค่ะ เจ้าของตึกคงจะกลัวท่านอื่นจะติดเลยป้องกันไว้ก่อน อย่าเพิ่งว่าเจ้าของตึกนะคะ”

พอโพสต์นี้แชร์ออกไป สร้างความตกใจให้ผู้พบเห็นเพราะชายที่นั่งข้างหน้าหอพักคือผู้ป่วยโควิด ทำไมถูกทิ้งไว้แบบนี้

ทีมข่าวสอบถาม คุณ กัญญกร ขามประไพ พี่สาวของ นายรุ่งสุริยา ผู้ป่วยโควิด เล่าว่า น้องชายติดโควิด จากเพื่อนร่วมงานที่โรงงาน ทราบผลตั้งแต่วันพุธที่ 23 มิถุนายน โดยทางโรงพยาบาลบอกให้กลับไปรอที่พัก เพื่อรอการประสานเตียงว่างก่อน น้องชายจึงกลับมาพักในหอพักที่เช่าไว้ ซึ่งไม่ได้ออกไปไหนอยู่แต่ในห้อง และทางโรงงานบอกให้น้องชายไปบอกเจ้าของหอพักว่า ติดโควิดและรอรถโรงพยาบาลมารับ จะได้ไม่ต้องตกใจ น้องชายจึงไปบอกเจ้าของหอพัก ช่วงเช้าวาน เวลาประมาณ 9 นาฬิกา

เมื่อเจ้าของหอพักทราบว่า น้องชายติดโควิด ก็สั่งห้ามเข้าหอพักอีก ให้ออกไปที่อื่น น้องชายไม่รู้จะไปอยู่ไหน หากไปที่อื่นจะเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่น จึงยืนตากแดดที่หน้าหอพัก ช่วงนั้นพี่สาวอีกคนซึ่งจะเอาอาหารมาให้ ก็ตกใจ ทำไมมายืนตรงนี้ และเข้าไปคุยกับเจ้าของหอพัก ขอร้องให้น้องชายเข้าไปในห้องพัก เพราะอยู่แบบนี้ อันตรายแต่เจ้าของหอพักก็ไม่ยอม ยังยืนยันห้ามเข้า

ไม่รู้จะทำอย่างไรสงสารน้องชายมาก ทั้งนั่ง ทั้งยืน ตากแดดอยู่แบบนั้น ตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึงบ่ายสาม ตนและญาติๆช่วยกันโพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งมีพลเมืองดี เข้ามาช่วยประสานหารถจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มารับตัวไปส่ง ที่โรงพยาบาล การุญเวช อยุธยา เพื่อรักษา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณกัญญกร บอกว่า รับไม่ได้ ไม่คิดว่า จะใจแคบกับผู้ป่วยโควิดขนาดนี้ น้องชายป่วย และรับผิดชอบต่อสังคมไม่ออกไปไหน แต่กลับถูกไล่ให้ออกมาจากหอพัก เหมือนน้องชายเป็นตัวน่ารังเกียจ อยากขอให้สังคมช่วยกันคิด แยกแยะ และกรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ อย่าไล่ผู้ป่วยโควิด และขอให้ภาครัฐ รีบจัดระบบดูแลผู้ป่วยโควิดให้ดี เพราะไม่อยากให้เกิดกรณีแบบนี้อีก

บทความต้นฉบับ

หนุ่มติดโควิดนั่งตากแดด รอรถพยาบาลเช้าจรดเย็น หลังเจ้าของหอไล่ ห้ามเข้าตึก