ปัตตานี ‘คลัสเตอร์มัรกัสยะลา’ คร่าอีก 1 ชีวิต ติดเชื้อพุ่ง 115 ราย

666
views

สถานการณ์ COVID-19 ปัตตานี ยอดติดเชื้อเพิ่ม 115 ราย คร่าอีก 1 ศพเป็นกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์มัรกัสยะลา เร่งนำรถชีวนิรภัยตรวจเชิงรุกทุกชุมชน เร่งหาเตียงเพิ่ม เข้าเสริมใน รพ.สนามทั้ง 5 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 25 มิ.ย.64 ความคืบหน้าสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในจังหวัดปัตตานี ยังคงมีผู้ติดเชื้อสูงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ผู้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พุ่งถึง 115 คน ยอดผู้ป่วยสะสม 1,540 คน รักษาหายแล้ว 541 คน ขณะที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน สัมผัสจากคนในครอบครัวที่เดินทางมาจากคลัสเตอร์มัรกัส จ.ยะลา ซึ่งเป็นคน ต.คลองมานิง อ.เมือง ทำให้ จ.ปัตตานี มียอดผู้เสียชีวิต รวม 5 คนแล้ว และมีกลุ่มเสี่ยงสูงเกือบพันราย

สำหรับใน อ.เมือง มียอดสะสมผู้ติดเชื้อ 570 คน จากคลัสเตอร์ใหญ่ในโรงงาน เชื้อได้ขยายเข้าชุมชน และครอบครัว ซึ่งที่สนามกีฬากลางปัตตานี มีเจ้าหน้าที่ยังคงให้บริการตรวจเชื้อโควิด-19 เชิงรุกด้วยรถชีวนิรภัยพระราชทานมาตรวจวิเคราะห์ผลด่วนพิเศษ ให้กับกลุ่มพนักงานโรงงาน และกลุ่มประชาชนทั่วไป ซึ่งได้ทยอยกันมาตรวจอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 25 มิ.ย.จะเป็นวันสุดท้ายของการตรวจ ทั้งนี้ยังไม่พบผู้ที่มีผลเป็นบวก

อย่างไรก็ตาม ด้วยยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดปัตตานีมีจำนวนมาก ส่งผลให้โรงพยาบาลสนาม ทั้ง 5 แห่ง มีเตียงรองรับไม่เพียงพอ จังหวัดจึงสั่งให้ทุกอำเภอจัดหาสถานที่ เพื่อตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามด่วน เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนามทั้ง 5 แห่ง หากมีที่ว่างให้มีการเพิ่มเตียงทันที ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่ ขณะนี้ ประชาชนยังคงมีความกังวลในสถานการณ์โควิด-19 เพราะผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้น ยอดตัวเลขในแต่ละวันมีจำนวนมาก ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ผู้ประกอบการต่างๆ ได้รับผลกระทบหลังจากจังหวัดออกมาตรการเข้มงวด.

บทความต้นฉบับ

ปัตตานียอดโควิด-19 พุ่งอีก 115 คน ตายเพิ่ม 1 ศพจากคลัสเตอร์มัรกัสยะลา