จ.สงขลา พุ่งไม่หยุด! เจออีก 185 พบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์มัรกัสยะลา สะสม 54 คน รอผลการตรวจอีก 13 คน

729
views

จ.สงขลา พบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์มัรกัส จ.ยะลาสะสม 54 คน และรอผลการตรวจอีก 13 คน และยังพบคลัสเตอร์ใหม่เป็นกลุ่มนักเรียนมัรกัสนาประดู่ จ.ปัตตานี พบติดเชื้อ 11 คน และยังมีผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อที่รอผลตรวจอีก 13 คน ขณะนี้จนท.เร่งสอบสวนโรค

วันที่ 23 มิ.ย.64 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 185 ราย มาจากกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในโรงงาน กลุ่มติดเชื้อในโรงงาน กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในโรงงาน กลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ รอการสอบสวนโรค และกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อศูนย์มัรกัสและกลุ่มผู้สัมผัสติดเชื้อในครอบครัวและชุมชน รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 3,943 ราย เสียชีวิต 15 ราย

ต้องเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อจากโรงงานและกลุ่มผู้สัมผัสเชื้อผู้ป่วยในโรงงาน รักษาหาย 2,300 กว่าคน นอนรักษาในโรงพยาบาล 1,400 กว่าคน ส่งผลให้โรงพยาบาลชุมชนบางแห่งไม่มีเตียง ต้องเปิดโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักพิง ต.ท่าบอน อ.ระโนด รองรับ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.64 ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.สงขลามีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลาและตัวแทน นายก อบจ.สงขลา นายก ทน.หาดใหญ่และ ทม.คลองแห พร้อมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในการจัดการวัคซีนของ อปท.ใน จ.สงขลา ซึ่งมี 3 แห่งที่มีความประสงค์ในการหาวัคซีน

ให้ถือปฏิบัติตาม ศบค.มีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการเป็นประธาน ให้บริการฉีดวัคซีนในกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง และให้มีการบูรณาการข้อมูลกับระบบแพลตฟอร์มหมอพร้อมเพื่อเกิดประสิทธิภาพ

ทั้งนี้มี อปท.สงขลา 3 แห่งคือ ทน.หาดใหญ่ อบจ.สงขลา และ ทม.คลองแหจาก 141 แห่ง ที่มีศักยภาพที่ซื้อวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนได้ นอกจากนั้นผู้บริหารองค์กรนำเงินสะสมและเงินสำรองจ่ายหมดแล้ว แม้แต่บางแห่งต้องเกลี่ยลูกจ้างออกร้อยละ 10-20 เพราะมีเงินจ่ายค่าตอบแทน