หาดใหญ่ – รถเทรลเลอร์ พุ่งตกสะพานลอดอุโมงค์ ระเบิดไฟลุก ย่างสดคนขับ

1172
views

สงขลา 23 มิ.ย. – รถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ตกสะพานลอดอุโมงค์ พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระเบิดไฟลุกท่วมคลอกคนขับเสียชีวิต ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (22 มิ.ย.) ร.ต.อ.ปริญญา ปิยญาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ชนหัวสะพานลอดอุโมงค์บ้านหน้าควน ถนนสายเอเชีย พื้นที่หมู่ 1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ฝั่งขาไป จ.พัทลุง แล้วตกจากสะพาน เกิดระเบิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาทันที

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเทรลเลอร์บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ หัวลากยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 71-9422 สงขลา ตกจากกลางสะพานคู่ขนานลอดอุโมงค์บ้านหน้าควน ลงไปอยู่บนถนนใต้สะพาน ความสูงจากถนนเกือบ 3 เมตร และไฟลุกท่วมอย่างรุนแรงทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง ทั้งของเทศบาลเมืองควนลัง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา 4 คัน และรถดับเพลิงเล็กของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่อีก 1 คัน มาฉีดน้ำดับไฟ รวมทั้งรถกู้ชีพของเทศบาลเมืองควนลัง และรถพยาบาลฐิติกาล แอมบูแลนซ์ เซอร์วิส มาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงดับไฟที่ไหม้รถทั้งคันได้ และตอนเกิดเหตุต้องปิดกั้นถนนสายเอเชียทั้ง 2 ฝั่ง ให้รถวิ่งทางเบี่ยงใต้สะพานแทน จากการตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกไหม้เกรียม 1 ราย เป็นคนขับ ทราบชื่อ นายชาคลิฟ หมัดเบ็ญหลี อายุ 23 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

และจากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่า บนเกาะกลางถนนก่อนถึงตัวสะพาน มีร่องรอยของรถปีนเกาะกลางและชนกับราวสะพานเหล็ก ก่อนที่จะพุ่งตกจากสะพาน โดยรถเทรลเลอร์คันนี้เป็นของบริษัท อัครพนธ์ทรานสปอร์ต จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะเกิดเหตุได้บรรทุกถาดใส่ไข่มาเต็มตู้คอนเทนเนอร์ เดินทางมาจากด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา จะไปส่งของที่ จ.นครปฐม แต่มาเกิดอุบัติเหตุขึ้นก่อน

ส่วนสาเหตุที่รถตกสะพานจนเกิดระเบิดและไฟลุกไหม้ขึ้น ตำรวจจะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร อาจเป็นไปได้ว่า คนขับหลับใน หรือไม่ก็รถเกิดเสียหลักปีนเกาะกลางถนน ทำให้ตกจากสะพานและเกิดระเบิดไฟลุกไหม้ขึ้น

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า หลังจากที่รถตกจากสะพาน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง และไฟลุกท่วมรถทั้งคันอย่างรวดเร็ว

โดยในวันนี้ (23 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 และตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จะเข้าตรวจสอบซากรถเทรลเลอร์คันนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง. – สำนักข่าวไทย

บทความต้นฉบับ