ตรัง – หลอน! แพทย์ชันสูตรตายไม่ต่ำกว่า2วัน เพื่อนบ้านยันเพิ่งคุยกันเมื่อคืน!!

2284
views

อดีตผู้จัดการธนาคารป่วยอัมพฤกษ์ ดับปริศนาคาบ้าน ตำรวจอายัดศพส่งชันสูตรหาสาเหตุ หลังพบเมียมีพิรุธให้การย้อนแย้ง ขณะที่เพื่อนบ้านระบุเมื่อคืนเพิ่งมานั่งคุยกับคนตาย ทั้งที่แพทย์ชันสูตรเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งภายในซอยรัษฏา 9 ถนนรัษฏา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.ศูนย์ตรัง และมูลนิธิกุศลสถานตรัง พบที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์สูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง เข้าไปภายในห้องโถงของบ้าน พบศพ นายสมบูรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน รูปร่างผอมแห้งเหลือเพียงแค่หนังหุ้มกระดูก นอนแข็งเสียชีวิตจมกองน้ำเหลืองอยู่บนฟูกนอน ห่มผ้าห่มอยู่เพียงผืนเดียว เริ่มส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ใกล้กันพบยารักษาโรค และข้าวซอยที่ยังบรรจุอยู่ในถุงในสภาพบูด

จากการสอบสวนภรรยาผู้ตาย อายุ 56 ปี ให้การว่า ผู้ตายเคยทำงานเป็นผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ ก่อนจะล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์มานานหลายปี อาศัยอยู่กับตนเพียง 2 คนที่บ้านหลังเกิดเหตุ ส่วนลูกๆไปทำงานกันอยู่ต่างจังหวัด ที่ผ่านมาสามีสามารถช่วยเหลือตัวเองได้โดยการใช้มือกดพื้นเพื่อลากตัวเองไปเข้าห้องน้ำ และหาของกินภายในบ้าน ก่อนเกิดเหตุตนไปพักอาศัยอยู่บ้านแม่ในเขตเทศบาลนครตรังกว่า 10 วัน กระทั่งกลับมาที่บ้านวันนี้ก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม ไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต

ด้านเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า ช่วงหัวค่ำวานนี้ (20 มิ.ย.) เวลาประมาณ 19.00 น. ตนกับเพื่อนบ้านอีกรายหนึ่ง เพิ่งจะเข้ามาคุยกับผู้ตายภายในบ้าน โดยผู้ตายยังคงมีอาการปกติดี สามารถพูดคุยได้ และไม่มีท่าทีว่าจะมีอาการผิดปกติใดๆ ก่อนที่จะมาทราบข่าวในวันนี้ว่า เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการชันสูตร สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน แต่ยังคงไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้ ส่วนทางพนักงานสอบสวนยังคงไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การของภรรยาและเพื่อนบ้าน เนื่องจากพบพิรุธหลายอย่าง รวมทั้งคำให้การของทั้งสองกับพฤติการณ์การเสียชีวิตและสภาพแวดล้อมย้อนแย้งกันมาก ก่อนจะทำการอายัดศพส่ง รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป.

บทความต้นฉบับ

หลอน!ตายไม่ต่ำกว่า2วัน เพื่อนบ้านยันเพิ่งคุยกันเมื่อคืน