วุ่นไปทั้งบางแสน! แม่ลืมลูกไว้ที่ชายหาด กลับ กทม.ถึงรู้ว่าลืม!

1880
views

วุ่นไปทั้งบางแสน! แม่ลืมลูกไว้ที่ชายหาด กลับ กทม.ถึงรู้ว่าลืม! ลูกร้องไห้หาผู้ปกครองไม่เจอ เจ้าหน้าที่เตือนผู้ปกครองที่พาบุตรหลานมาเที่ยวโปรดระมัดระวัง

จ.ชลบุรี – เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศกิจชายหาดบางแสนและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแสนสุข พบเด็กหญิงปลา นามสมมุติ อายุ 2 ขวบ พลัดหลงกับผู้ปกครองเดินร้องไห้ หาผู้ปกครองไม่เจอ เล่าทั้งน้ำตาว่ามากับแม่และพ่อเลี้ยง

เจ้าหน้าที่เร่งประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ปกครองมารับ จนกระทั่งเกือบเที่ยงคืนมียายของน้องปลาโทรศัพท์ มาที่ สภ.แสนสุข บอกว่าตนเป็นยายของเด็กกำลังรีบขับรถจากกทม. มารับน้องปลาเพราะลืมไว้ จนกระทั่งหลังเที่ยงคืนยายเดินทางมากับ น.ส.อรอนงค์ บุญมี ผู้เป็นแม่ ท่ามกลางความดีใจของทุกฝ่าย

ยายเล่าว่า เมื่อวานเดินทางมาเที่ยวชายหาดบางแสน โดยขับรถกันมา 2 คัน คันแรกเป็นพ่อเลี้ยงและแม่พร้อมด้วยน้องปลา ส่วนตนมาอีกคันเมื่อมาถึงชายหาดบางแสนก็นั่งพักผ่อนดื่มอาหารปกติ

จนกระทั่งกลับบ้านในเวลาพลบค่ำต่างก็นึกว่าน้องปลาขึ้นรถกลับอีกคันโดยไม่รู้เลยว่าจริง ๆ น้องปลาไม่ได้ขึ้นรถกลับมากับคันใดเลย ยังคงเดินเล่นน้ำทะเลอยู่ จนกระทั่งมีคนโทรมาบอกว่าเห็นน้องปลาพลัดหลงอยู่ชายหาดบางแสนจึงโทรถามผู้เป็นแม่ ถึงได้รู้ว่าลืมน้องไว้ที่หาดบางแสนจึงติดต่อมาที่ เจ้าหน้าที่ภูธรแสนสุขแล้วมารับ

บทความต้นฉบับ