พังงา วุ่น!! คลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี ติดโควิดใหม่ 57 ราย ผลบวกอีก 23 คน

953
views

พังงา ระอุ คลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี พบผู้ป่วยใหม่ 57 ราย แถมตรวจ Rapid Test ผลบวกอีก 23 ราย ศบค.พังงา ต้องเปิด รพ.สนาม 2 แห่ง และในเมืองอีก 1 แห่ง โดยยอดสะสมทั้งจังหวัดพุ่ง 177 ราย


เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 64 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) จังหวัดพังงา (ศบค.พง.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ว่า พบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 27 ราย อยู่ในพื้นที่อำเภอคุระบุรี เป็นแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด ซึ่งตั้งแต่เช้าวานนี้จนถึงเช้าวันนี้มีการประกาศพบผู้ป่วยรายใหม่ 4 ครั้งรวม 57 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสมรวม 177 ราย

ซึ่งเมื่อวานนี้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วย Rapid Test ประชาชนทั้งในกลุ่มคนไทยและแรงงานพม่า ในชุมชนบ้านหินลาดเป็นวันที่ 2 จำนวน 1,060 ราย พบผลเป็นบวกจำนวน 23 ราย เป็นคนไทย 4 ราย และแรงงานต่างด้าว 19 ราย และได้ส่งตรวจยืนยันผลอีกครั้งในห้องแล็บโรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยจะทราบผลในวันนี้

ส่วนผู้ที่มีผลเป็นบวก และมีอาการจะส่งตัวไปรักษาในโรงพยาบาลตะกั่วป่า หากไม่มีอาการจะส่งไปรักษา ในโรงพยาบาลสนามอำเภอคุระบุรี ซึ่งขณะนี้ได้เปิดเพิ่มอีก 1 แห่งที่โรงเรียนโชคอำนวย สำหรับผู้ที่ผลตรวจเป็นลบ จะให้สังเกตอาการและดูแลตัวเอง 14 วัน ตามมาตรการ DMHTTA

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดพังงา ที่พบผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่องในคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี ทำให้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามในอำเภอคุระบุรี 2 แห่ง และในอำเภอเมืองพังงา 1 แห่ง พร้อมกันนี้ในแต่ละอำเภอก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามอำเภอละ 1 แห่งอีกด้วย.

บทความต้นฉบับ

“พังงา” ผงะ พบคลัสเตอร์แพปลาคุระบุรี ติดโควิด 57 ราย ผลบวกอีก 23 คน

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร Add ติดตาม twitter