คนร้ายวางเหล็กเรือใบฝังถนน ชาวบ้านเดือดร้อน พยาบาลเล่านาทีระทึกบุกถึงเก๋ง ใช้ไหวพริบรอดมาได้

1303
views

จ.ตรัง – คนร้ายวางเหล็กเรือใบฝังถน ชาวบ้านเดือดร้อน พยาบาลเล่านาทีระทึกบุกถึงเก๋ง ใช้ไหวพริบรอดมาได้

วันที่ 15 มิ.ย.64 นายประสิทธิ์ จู่วัฒนาพงศ์ อายุ 61 ปี อดีตประธานชุมชนหน้าวัดห้วยยอด พร้อมด้วย นายพรภวิษย์ สมจริง อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมห้วยยอดกุศลสงเคราะห์ และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง นำผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง เดินทางลงไปยังถนนเพชรเกษมสายลำภูรา-ห้วยยอด ช่วง ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง และบริเวณถนนสายควนหนังขำ ใกล้กับสนามกีฬาเทศบาล ต.ห้วยยอด จำนวน 2 จุด

ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่มีมือดีแอบนำเอาเหล็กเรือใบ ลักษณะเป็นเหล็กแหลม เชื่อมติดอยู่บนแผ่นเหล็กแล้วใช้ตะปูตอกยึดติดไว้บนถนน ทำให้ชาวบ้านขับรถเหยียบจนยางระเบิดแล้วหลายคัน บางรายถูกคุกคาม หลังจากเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์เข้าเคาะกระจกโดยไม่ทราบจุดประสงค์

นายประสิทธิ์ เล่าว่า ระหว่างที่ตนเดินทางไปทำงาน พบชาวบ้านจอดรถยืนอยู่ริมไหล่ทาง จึงจอดรถลงไปดูปรากฏว่าเป็นตะปูเรือใบติดอยู่บนถนน ตนจึงใช้ค้อนแกะออกมาและเก็บไว้เป็นหลักฐานส่งให้ตำรวจ ช่วงที่เจอนั้นพบเป็นตะปูอยู่ตรงแหลม เป็นเรือใบ โดยการใช้ตะปูตอกยึดติดกับถนน และใช้สก็อตเทปสีดำปิดไว้ หากรถมาเหยียบจะทำให้ยางแบน ยางระเบิดทันที เรื่องนี้น่าจะเกิดขึ้นไม่นาน มีผู้เสียหายเยอะพอสมควร เพราะคนที่สัญจรถนนทั้ง 2 เส้นนี้เยอะ ตนก็ไม่แน่ใจว่าคนร้ายทำไปทำไม เพราะที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีเรื่องการปล้น ชิงเกิดขึ้นในพื้นที่

ด้าน นายพรภวิษย์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม ตนได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจให้กู้ภัยช่วยไปปะยางให้ประชาชน ก่อนจะเจอเป็นรถเก๋งยางรั่ว 2 ล้อ เป็นล้อหน้าและล้อหลัง คนขับมาคนเดียวทราบว่าเป็นพยาบาลกำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากออกเวร อยู่ในอาการตกใจเล็กน้อย สิ่งที่แปลกคือยางรั่วโดยที่ไม่เห็นว่ามีอะไรทิ่มแทงอยู่ ตอนนั้นตนจึงช่วยปะยาง ซึ่งทราบจากผู้เสียหายว่าหลังจากเกิดเหตุมีผู้ชายขี่รถเวียนอยู่หลายรอบ และเคาะกระจกรถก่อนจะหายไป รุ่งเช้ามีตำรวจประสานมาว่าพบตะปูเรือใบติดอยู่

ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพยาบาล ร.พ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้โพสต์เล่านาทีชีวิต โดยมีข้อความเตือนภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากลงเวร ขับรถเก๋งเพื่อกลับบ้าน ระหว่างทางมาถึงบริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงบ้านน้ำพราย ต.ปากคม ซึ่งเป็นทางเปลี่ยว ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ได้ยินเสียงดังที่ล้อรถ จึงจอดรถดูริมไหล่ทางปรากฏว่ายางรั่ว จึงรีบโทรหาสามีและเพื่อน แล้วรอคนมาช่วย

ปรากฏว่าได้มีชายวัยรุ่นรูปร่างผอม ขี่รถจยย. ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน วนเวียนอยู่หลายรอบ ก่อนจะมาจอดข้างๆ ที่รถตนแล้วเคาะกระจก โดยไม่ส่งเสียง อยู่นานหลายนาที ด้วยความตกใจเพราะเป็นผู้หญิงคนเดียว จึงได้เอนเบาะรถนอนลงและอยู่นิ่ง ก่อนที่ชายดังกล่าวจะขับรถพ้นไป จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามชาวบ้านต่างวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นมาเป็นระยะเวลากว่า 8 วันแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีที่จะสามารถติดตามตัวมาได้ หวั่นว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีก หรืออาจจะถึงขั้นชาวบ้านจะได้รับอันตรายมากกว่าที่ยางรถจะแตกและระเบิด

บทความต้นฉบับ