หมออินเดีย ผวา !!! ผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์อินเดีย พบอาการป่วยใหม่ เนื้อตายเน่า-สูญเสียการได้ยิน

983
views

เนื้อตายเน่า — นพ.คเณศ มณูเดน แพทย์โรคหัวใจ ในนครมุมไบของอินเดียเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด19 สายพันธุ์เดลตา หรือสายพันธุ์อินเดีย ที่ระบาดหนักในประเทศ มีอาการลิ่มเลือดขนาดเล็ก ที่อาจส่งผลกระทบให้เกิดเนื้อตายเน่า และสูญเสียการได้ยิน

โดย นพ.คเณศ เปิดเผยว่าขณะนี้มีผู้ป่วยของเขา 2 คนที่ต้องตัดนิ้วมือ และนิ้วเท้า เนื่องจากมีอาการป่วยแทรกซ้อนเนื้อตายเน่าจากการติดเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย ซึ่งทำให้บรรดาแพทย์อินเดียต่างสันนิษฐานว่าอาการเนื้อตายเน่า และสูญเสียการได้ยินเหล่านี้น่าจะมีความเชื่อมโยงกับเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย

หากไม่ผู้ป่วยไม่ได้รักษาอาการเนื้อตายเน่าภายใน 24 ชั่วโมง โอกาสที่จะรอดชีวิตจะลดลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ โดยอาการเนื้อเน่าตายถือเป็นอาการที่รุนแรง เป็นภาวะที่เนื้อเยื่อบางส่วนของร่างกายตายจนทำให้เกิดการเน่า ซึ่งอาการนี้อาจมีผลกระทบได้ทุกส่วนของร่างกาย ทั้งแต่นิ้วเท้า และมือ

ก่อนหน้านี้ ผู้ป่วยโควิด19 ในอินเดียมักมีอาการเหมือนผู้ติดเชื้อสายพันธุ์อื่นๆเช่น ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเขียน ไม่อยากอาหาร สูญเสียการได้ยิน และปวดตามข้อ แต่ในเวลานี้ เชื้อโควิด19 สายพันธุ์ โดยในเวลานี้อาการป่วยแทรกซ้อนของเชื้อวิด19สายพันธุ์อินเดียถือว่าเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยว่า อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด19 สะสมเกือบ 29 ล้านคน ถือเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐฯ และมีผู้เสียชีวิตสะสม 351,309 ราย

ขอบคุณภาพ Xinhua