โจรกระจอก เมากาวควงปืนปลอมบุกจี้ร้านทอง ซิ่งซาเล้งพลาดตกถนน สุดท้ายไม่รอด

1227
views

จ.นครราชสีมา – เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.ท.สายันต์ จันทะปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ปากช่องว่า มีเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อลายพลางทหาร ใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกเข้าจี้เพื่อชิงทรัพย์ในร้านทองนพคุณเยาวราช เลขที่ 2/11 บริเวณแยกไฟแดงหนองสาหร่าย เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หลังรับแจ้งจึงได้รายงาน พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก. สภ.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.สุภากรณ์ รสชอบ รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ปองพล พิทยภูไนย สว.สส. พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รุดไปยังที่เกิดเหตุ

ต่อมาคนร้ายได้ถูกควบคุมตัวไว้ได้ หลังจากสัญญาณนิรภัยดังขึ้น และเจ้าของร้านพยายามต่อสู้ คนร้ายได้วิ่งออกจากร้านโดยยังไม่ได้ทรัพย์สินใดๆ ไปขึ้นรถซาเล้งที่จอดไว้ใกล้ที่เกิดเหตุ แล้วขี่หลบหนีไปตามถนนมิตรภาพ ผ่านหน้าตลาดสดมิตรภาพ โดยมีรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เห็นเหตุการณ์ขี่ไล่ตามคอยส่งสัญญาณให้กับตำรวจ ก่อนคนร้ายได้เลี้ยวรถเข้าซอยหลังโรงทอกระสอบ เส้นทางบ้านเขาเสด็จซอย 7 แต่เกิดเสียหลักตกถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมของกลางอาวุธปืนปลอม 1 กระบอก อาวุธมีด รถซาเล้ง ขณะเข้าควบคุมตัวคนร้ายมีอาการมึนคล้ายมึนเมา และมีกลิ่นคล้ายกาว

สอบสวนทราบชื่อคือ นายวันชัย ศรอินทร์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 103/43 อ.ปากช่อง อาชีพเก็บของเก่าและรับจ้างทั่วไป ให้การรับสารภาพว่า เมากาว เห็นในข่าวเลยอยากได้ทองบ้าง จึงก่อเหตุโดยไม่เคยทำมาก่อน

นางจงกลนี สุทธานุสนธิ์ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านทอง ให้การว่า ขณะเปิดร้านขายทองตามปกติ สังเกตเห็นมีชายสวมเสื้อแขนยาวลายพลางทหาร เปิดประตูกระจกเดินเข้ามาในร้าน แล้วชักปืนสั้นออกมาพร้อมมีดแหลม พยายามจะใช้ด้ามปืนทุบตู้กระจก แต่ตนสังเกตเห็นปืนไม่คล้ายของจริง จึงสั่งลูกน้องลากไม้ขนาด 1 เมตรมาจะต่อสู้ ขณะเดียวกันมีคนขี่จักรยานยนต์รับจ้างที่มีวินอยู่ใกล้ๆ มองเห็นเดินมา คนร้ายตกใจเลยวิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถซาเล้งหลบหนี

ภายหลังควบคุมตัวไว้ได้เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และส่งตัวให้พนักงานสอบดำเนินคดีในข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ นำพาสิ่งเทียมอาวุธปืน และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป.

บทความต้นฉบับ