ตำรวจเกาะเต่า สรุปอุบัติเหตุ ผัวเมียนักธุรกิจพันล้าน จมสระน้ำดับ

1058
views

ผกก.สภ.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เผยตำรวจตรวจที่เกิดเหตุ สามี ภรรยา นักธุรกิจพันล้านชาวไทยเชื้อสายอินเดีย พักโรงแรมหรู ลูกชายกลับมาพบพ่อแม่จมน้ำตายในสระว่ายน้ำ ตรวจไม่พบร่องรอยฆาตกรรมหรือถูกทำร้าย แพทย์ระบุเบื้องต้น สมองขาดอากาศ ขณะพนักงานโรงแรมบอก สระน้ำจุดเกิดอยู่ระหว่างปิดบริการ ส่วนกล้องวงจรปิดเสีย ทำให้ไม่มีภาพตอนจมน้ำ

วันที่ 5 มิถุนายน กรณีนายราเกซ สัจจธรรมกูล อายุ 59 ปี และนางอันชู สัจจธรรมกูล อายุ 55 ปี สองสามีภรรยาสัญชาติไทยเชื้อสาย อินเดีย เจ้าของธุรกิจพันล้านโรงแรมห้าดาวในจังหวัดภูเก็ต และโรงงานฉีดพลาสติกที่จังหวัดระยอง ปราจีนบุรี ได้เสียชีวิตจากการจมน้ำภายในสระว่ายน้ำของโรงแรมหรูบนเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎ์ธานี ขณะเดินทางมาพักผ่อนพร้อมลูกชาย โดยลูกชายเป็นคนแรกที่ได้มาพบว่าทั้งสองจมน้ำอยู่ในสระน้ำและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ความคืบหน้าเรื่องนี้ พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก.สภ.เกาะเต่า เปิดเผยว่าจากการสอบสวนนายราตีช สัจจธรรมกูล ลูกชาย เปิดเผยว่าได้เช็กอินเข้าพักโรงแรม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ โดยจองห้องพักแบบพูลวิลล่า ที่มีสระว่ายน้ำบริเวณห้องพัก แต่หลังจากที่เข้าห้องพักแล้วทั้ง 3 คนได้ออกมาเดินเล่นโดยนายราตีช สัจจธรรมกูล ลูกชาย ได้แยกตัวลงไปเดินเล่นที่ชายหาด ส่วนนายราเกซ สัจจธรรมกูล และนางอันชู สัจจธรรมกูล นั่งเล่นบริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรม จากนั้น ลูกชายได้กลับมาพบว่าทั้งสองคนจมน้ำเสียชีวิตภายในสระแล้ว

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เรียกพนักงานโรงแรมมาสอบสวน ให้รายละเอียดว่าสระว่ายน้ำที่เกิดเหตุ ทางโรงแรมได้ปิดให้บริการ โดยได้ติดป้ายงดใช้สระว่ายน้ำเนื่องจากผลกระทบของโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้โรงแรมไม่ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ โดยเปิดให้บริการห้องพักบางส่วนเท่านั้น ส่วนภาพกล้องวงจรปิดบริเวณสระว่ายน้ำและอีกหลายจุดของโรงแรมไม่สามารถใช้งานได้มาหลายเดือนแล้ว ทำให้ระหว่างเกิดเหตุ ไม่มีภาพกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและการสอบสวน ไม่พบสิ่งผิดปกติว่าทั้งสองถูกทำร้ายร่างกาย ฆาตกรรม และยังทราบว่านายราเกซ สัจจธรรมกูล อายุ 59 ปี มีโรคประจำตัวหลายโรคและโรคหนึ่งที่เกิดขึ้นประจำคือโรคภาวะการหยุดหายใจขณะหลับ หรือโอเอสเอ (Obstructive Sleep Apnea)

ผกก.สภ.เกาะเต่า เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายราตีช สัจจธรรมกูล ลูกชายไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตขณะที่แพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะเต่าได้ชันสูตรเบื้องต้น พบว่าการเสียชีวิตสองสามีภรรยาเกิดจากสมองขาดอากาศหายใจ โดยจะส่งศพชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจ

บทความต้นฉบับ

เผยไม่พบสิ่งผิดปกติ สามีภรรยานักธุรกิจพันล้าน จมสระโรงแรมที่เกาะเต่า