ศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ร่วมก่อเหตุฆ่าอำพรางศพ “เสี่ยสุชาติ” เพิ่มอีก 4 คน

1477
views

กระบี่ 5 มิ.ย. – ศาลอนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุคดีฆ่าอำพรางศพ “เสี่ยสุชาติ” เพิ่มอีก 4 คน หลังมีพยานหลักฐานมัดแน่น รวมผู้ต้องหาในคดีทั้งหมด 9 คน “บังฟิต” โดนข้อหาเพิ่มอีก 3 รวม 9 ข้อหา ขณะที่ญาติยังไม่เผาศพ อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการ

จากคดีสะเทือนขวัญกลุ่มคนร้ายก่อเหตุสังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี เจ้าของร้านอาหารและฟิชชิ่ง ใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ ก่อนนำศพไปฝังดิน และยังเผารถผู้ตายนำไปฝังอำพรางคดี เหตุเกิดที่บ้านหนองแบก ม.1 ต.หนองทะเล ฮ.เมือง จ.กระบี่ หลังไปทวงหนี้จากนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต อายุ 32 ปี เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะพบศพผู้ตายถูกฝังดิน และพบซากรถเก๋งผู้ตายถูกเผาก่อนฝังดิน โดยในคดีนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว กุล่มคนร้ายที่ร่วมทก่อเหตุได้ 5 คน

โดย 1 ในนั้น คือ นายสุริยา หรือบังฟิต รวมทั้งพี่ชายน้องชาย ญาติ และลูกน้อง ใน 6 ข้อหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและมีใช่กรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการหรือเหตุแห่งการตาย และร่วมกันเป็นซ่องโจร

โดยบังฟิต ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา คือ มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามรถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองฯ มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืนฯ

ความคืบหน้า วันที่ 5 พ.ค.64 พ.ต.ท.วรยุทธ ฟ่องสุทธิพิทักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ได้รวบพยานหลักฐานไปยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อขออนุมัติหมาจับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว เพิ่มเติมอีก 4 คน และศาลก็ได้อนุมัติหมายจับแล้ว ประกอบด้วย นายวิรสิงห์ หรือบังมีน ศรีหมาด อายุ 38 ปี นายอัษฎาวุธ หรือแฉ็ง สีหมุ่น อายุ 27 ปี นายโชคทวี หรือบัส จันอ่อน อายุ 21 ปี และนายวิรัตน์ หรือตั้ม ศรีหมาด อายุ 34 ปี ในข้อหา ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด เพื่อจะช่วยให้ผู้อื่นมิต้องรับโทษ และร่วมกันเป็นซ่องโจร โดยนายวิรสิงห์ หรือบังมีน มีข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งความตาย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้ง 4 คน ได้เคยเข้ามาพบกับจนท.ชุดสืบสวนเพื่อให้การเป็นพยานในคดีดังกล่าว จนท.จึงได้ปล่อยตัวไป ต่อมามีพยานให้ยืนยันว่านายวิรสิงห์ มีส่วนร่วมฝังศพผู้ตายด้วย ส่วนอีก 3 คน คือ นายอัษฎาวุธ นายโชคทวี และนายวิรัตน์ มีส่วนร่วมในการฝังรถผู้ตาย จึงนำมาสู่การออกหมายจับดังกล่าว รวมผู้ต้องหาในคดีที่ถูกออกหมายจับ รวมทั้งหมด 9 คน

ขณะที่นางอารักษ์ ทับไทร อายุ 34 ปี ลูกสาวของนายสุชาติ ผู้ตาย ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ทำพิธีฌาปนกิจศพพ่อแต่อย่างใด ยังเก็บศพไว้ที่มูลนิธิประชาสันติสุข จ.กระบี่ เนื่องจากยังต้องรอผลการชันสูตรทางนิติวิยาศาสตร์อย่างเป็นทางการก่อน จึงจะทำการฌาปนกิจได้.-สำนักข่าวไทย