โรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ใน อ.สิเกา ติดโควิด 52 คน

1345
views

คลัสเตอร์โรงงานผลิตถุงมือยาง อ.กันตัง จ.ตรัง เริ่มลุกลามไปยังโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ล่าสุดตรวจเชิงรุกพนักงาน 160 คน พบผู้ติดเชื้อ 52 คน

วันนี้ (5 มิ.ย.2564) ผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในคลัสเตอร์โรงงานผลิตถุงมือยาง อ.กันตัง จ.ตรัง รวมกว่า 570 คน ทำให้บริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะตลาดนัดควนปริง เป็นไปอย่างเงียบเหงา

ผู้ประกอบการภายในตลาด ระบุว่า ยอดขายลดลงมาก เหลือเพียงร้อยละ 10 เพราะประชาชนไม่กล้าออกจากบ้าน เพราะกลัวติดเชื้อ จึงเรียกร้องให้รัฐเร่งหามาตรการป้องกัน โดยเฉพาะการจัดสรรวัคซีนให้เพียงพอและเร่งด่วน

สำหรับผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์โรงงานผลิตถุงมือยาง พบผู้ติดเชื้อแล้วร้อยละ 36 ของแรงงานทั้งหมด พบติดเชื้อลุกลามไปยังโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ใน อ.สิเกา แล้ว โดยผลการตรวจหาเชื้อเชิงรุกพนักงาน 160 คน พบว่ามีผู้ติดเชื้อแล้ว 52 คน หรือร้อยละ 40 และอยู่ระหว่างรอผลอีก กว่า 100 คน ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

ส่วนปัญหาระบบน้ำ ไฟฟ้า และอาหารที่เกิดขึ้น ภายในโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ซึ่งใช้อาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาเทศบาลนครตรังนั้น นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และผู้ที่รักษาตัว พบอาคารโรงยิมดังกล่าวถูกทิ้งร้างไม่ได้ใช้งานมานาน ระบบน้ำและไฟฟ้า จึงไม่พร้อมมากนักและสั่งการให้ทุกหน่วยงานปรับแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่กระทบต่อผู้ที่รักษาตัวกว่า 160 คน

ส่วนการติดเชื้อในชุมชนบ้านตีนนา ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา รวม 18 คน ในจำนวนนี้มีเด็กวัย 2-8 ขวบ ถึง 8 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงมากกว่า 250 คน และมากกว่า 100 คน จะต้องกักตัวเองในบ้าน

เช่นเดียวกับการติดเชื้อภายในโรงงานผลิตถุงมือยางใน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีพนักงานติดเชื้อแล้ว 21 คน ทำให้ต้องปิดดำเนินการภายในโรงงานบางส่วน

ขณะที่เจ้าหน้าที่สถานกักโรค ค่ายลูกเสือบ้านแม่โมกข์ ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เร่งจัดทำป้าย เพื่อติดไว้หน้าบ้านผู้เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ที่ต้องการกักตัวที่บ้าน ขอให้ผู้ที่กักตัวที่บ้านแจ้งต่อเจ้าหน้าที่หรือผู้นำชุมชน และติดป้ายสถานะเพื่อเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือด้านต่างๆ

บทความต้นฉบับ