โควิดคร่าชีวิต “หมอใจบุญ” เปิดคลินิกรักษาคนจนฟรีที่ป่าตอง เสียชีวิตจากโควิดรายที่ 3 ของภูเก็ต

1205
views

เศร้าใจ กับประเทศไทยต้องมีอันสูญเสียบุคลากรทางการแพทย์จากโรคโควิด-19 ไปอีกราย โดยเป็นนายแพทย์ อายุ 63 ปี เปิดคลินิกอยู่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีอาการป่วยโควิด ก่อนเข้ารับการรักษาครั้งแรกที่ รพ.ป่าตอง

จากนั้นได้ส่งตัวเข้ามารักษาที่ รพ.วชิระภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยมีโรคประจำตัวคือ โรคเบาหวาน ต่อมาผู้ป่วยมีอาการไวรัสลงปอด กระทั่งญาติได้ย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนเสียชีวิตลงเมื่อ วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เป็นที่เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า นายแพทย์ผู้เสียชีวิตคือ นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ หรือ หมอเล็ก นายแพทย์ชื่อดังในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ที่โด่งดังจากการเปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยยากจนฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย จนชาวภูเก็ตทราบข่าวการเสียชีวิต​ต่าง”อาลัย นายแพทย์ประยูร”กัน

โดยเพจเฟสบุ๊ค”ศักดิ์วุฒิ​ รัตตานุกูล” ได้โพสต์”อาลัย​นายแพทย์ประยูร” โดยระบุว่า

เช้าวันที่ 2 มิถุนายน 2564 ได้รับแจ้งทางไลน์ว่า หมอเล็ก นพ.ประยูร ภคเมฆานนท์ แพทย์ ม.อ.รุ่น 8 เพื่อนรักร่วมรุ่นของผม ที่ทำงานอยู่ภูเก็ต ติดเชื้อโควิด-19 ลงปอด ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.สงขลานครินทร์ หลายวันมาแล้ว ได้จากไปอย่างสงบ

คุณหมอเล็ก เปิดคลินิกส่วนตัวที่ ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ช่วงการระบาดของไข้โควิด-19 รอบแรกนั้น คลินิกคุณหมอ ได้ปรับเป็นโรงทาน แจกข้าวสารถุง ให้คนที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ละวันมีคนมาเข้าคิวรับข้าวสารเป็นจำนวนมาก ติดต่อกันนับเดือน

บทความต้นฉบับ