แม่ชาวไต้หวัน ขอช่าง ตัดผมทรงใหม่ สกัดลูกออกนอกบ้านช่วงโควิด

846
views

จากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในไต้หวัน ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อวันหนึ่งหลายร้อยราย ซึ่งไต้หวันเอง เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งชาติที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ดีมาตลอด ทำให้ภาครัฐต้องงัดมาตรการต่างๆออกมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในครั้งนี้

สำนักข่าว ไต้หวัน นิวส์ รายงานว่า แม่รายหนึ่งในเกาสยง นครทางตอนใต้ของไต้หวัน ได้ปรึกษาช่างตัดผม เพื่อจะหาทรงผมที่น่ากลัว จนทำให้ลูกของเธอหมดใจจะออกไปเสี่ยงภัยข้างนอก ในช่วงโควิดระบาดเช่นนี้

โดย นายหวง ช่างตัดผมรายดังกล่าว เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า หญิงรายหนึ่งได้เข้ามาปรึกษา ขอให้เขาตัดผมให้กับลูกชายวัย 15 ปี ที่ไม่กลัวที่จะออกไปข้างนอกรายนี้ โดยแม่คนนี้ อธิบายว่าเธอกังวลมากแค่ไหน ที่ลูกชายอยากจะออกไปแฮงก์เอาท์กับเพื่อน และอยากให้ตัดผม ทรงที่ลูกจะต้องอายถ้าไปเจอเพื่อน

เขายังให้สัมภาษณ์ว่า ตอนแรกจะตัดผมทรงที่คล้ายกับไวรัสโควิด 19 ให้ อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้ตัดให้ เพราะเขาก็อยากนำทรงดังกล่าวไปโชว์เพื่อนอยู่ดี

ทันใดนั้น ช่างหวง ก็เลยตัดผมด้านบนของศีรษะเด็กชายวัย 15 ปีออก ให้ดูล้าน เกลี้ยงเกลา และเหลือผมด้านล่างเอาไว้ให้กับเขา ทรงนี้ ทำเอาเด็กชายถึงกับร้องไห้ออกมา และกล่าวว่า “ผมไม่อยากออกไปข้างนอก”

อย่างไรก็ตาม ทรงผมดังกล่าวนี้ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่หลากหลาย โดย ชาวเน็ตบางคน ระบุว่า ครอบครัวหยาบคายมาก , ต้องใช้เวลานับเดือน เขาถึงจะออกไปข้างนอกได้ เธอควรได้รับรางวัลโนเบล สาขาการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด

บทความต้นฉบับ