‘น้องแนน’ เด็กตรัง วัย 18 ปี ได้เรียนแพทย์สมดังตั้งใจ

1181
views

เด็กตรังวัย 18 ปี ได้เรียนแพทย์สมดังตั้งใจ หลังมูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง ได้มอบทุนการศึกษาดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 6 ปี จนจบการศึกษา

จากการที่น้องแนน หรือ น.ส.กัลยา ตันเองฉ้วน สาวน้อยวัย 18 ปี ซึ่งจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จาก โรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง และด้วยความมุมานะ และตั้งใจเรียน ทำให้สามารถสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลได้ แม้ฐานะครอบครัวค่อนข้างลำบาก ไม่ได้มีเงินเก็บสะสม แต่น้องแนนก็พยายามขอทุนและเตรียมกู้ยืมเงิน จาก กยศ เพื่อนำมาเป็นค่าเล่าเรียน และไม่ได้เปิดรับบริจาคใดๆ จนนายระลึก หลีกภัย ฝ่ายทุนการศึกษา มูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง ได้ทราบถึงเรื่องราวของน้องแนน จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพื่อให้น้องแนนได้ศึกษาต่อ

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด นายระลึก หลีกภัย รองประธานศาลเจ้าฝ่ายทุนการศึกษา มูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง พร้อมด้วย นายสุมิตร สามห้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง น.ส.กัลยา ตันเองฉ้วน หรือน้องแนน ได้ร่วมทำสัญญาการรับทุนการศึกษาจากมูลนิธิฯ โดยมีนายวิชา ศรีพุธสมบูรณ์ ที่ปรึกษามูลนิธิฯ นายถาวร เย่าตัก นายศุภโชค วิมุตตา คณะกรรมการมูลนิธิฯ และคณะครูโรงเรียนสภาราชินี ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้

โดยนายระลึก หลีกภัย ได้กล่าวว่า มูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง จะให้ทุนการศึกษาน้องแนนในส่วนของค่าใช้จ่ายส่วนตัวรายเดือน และค่าหอพักรายเดือน เป็นระยะเวลา 6 ปี จนกว่าจะจบการศึกษา ส่วนค่าธรรมเนียมการศึกษาหรือค่าเทอม ได้มีการประสานจนน้องแนนได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในปัจจุบันมูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง ได้มอบทุนให้กับนักศึกษาแพทย์ที่เรียนดี แต่ฐานะค่อนข้างลำบาก และกำลังอยู่ระหว่างการศึกษา จำนวน 4คน โดยน้องแนน คือนักศึกษาแพทย์คนที่ 4 ที่ได้รับทุนจากทางมูลนิธิฯ

ด้านน.ส.กัลยา ตันเองฉ้วน หรือน้องแนน ได้กล่าวเปิดใจว่า หนูรู้สึกดีใจที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ และต้องกราบขอบพระคุณมูลนิธิธรรมกตัญญู ไท่หนานไต้เทียนกง ที่ให้โอกาสหนู หนูสัญญาว่าหนูจะตั้งใจเรียน เป็นคนดี และจะใช้โอกาสที่ได้รับรวมไปถึงเงินทุนการศึกษาอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์ที่สุด และเมื่อหนูเรียนจบแพทย์ หนูก็จะใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาช่วยเหลือชีวิตคนอื่น ๆ ต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวตรัง News in trang