น่าอัศจรรย์! คุณยายเข้าป่าไปเก็บเห็ดเกิดหลงทาง แต่สิ่งที่ทำให้เจอคุณยายเรียกว่า"ปาฏิหาริย์"

1212
views

ผู้ปฏิบัติธรรม บำเพ็ญทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เทวดาทั้งหลายย่อมคุ้มครองเสมอ / กรกฏาคม 57  เรื่องราวของ’ คุณยายห่อ’ น่าอัศจรรย์ คุณยายห่อไปเก็บเห็ด เพื่อจะเอาไปทำอาหารถวายพระ แต่อยากได้เยอะๆ ยายจึงเดินเก็บไปเรื่อยๆ จนคำ่ ฝนตกหลงทางกลับบ้านไม่ได้ ส่วนลูกหลานก็พากันตามหา มีชาวบ้าน หลายหมู่บ้าน เจ้าหน้าตำรวจพื้นที่ช่วยค้นหาแต่ไม่พบ

ลูกหลานทุกคนหมดหนทาง จึงได้ไปกราบขอความช่วยเหลือจาก หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก ‘หลวงตาอินทร์’ วัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี วัดป่านาคำน้อย หลวงตาท่านไหว้พระประธาน กราบรูปหลวงปู่มั่น หลวงตาบัว แม่ชีแก้ว แล้วนั่งภาวนาสักครู่ จึงบอกลูกหลานว่า..ยายยังไม่ตาย ให้ไปหาที่บริเวณถ้ำปลาห้วยเสือ

ทุกคนต่างรีบตามหา ไปตามที่หลวงตาบอก เเล้วปรากฏว่าพบเจอคุณยายห่อจริงๆ ระหว่างทาง ทุกคนถามคุณยายว่าอยู่อย่างไรไม่ได้ทานอะไรเลย ตั้ง3วัน คุณยายจึงเล่าว่า.. ไปนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ต้นหนึ่ง แล้วยกมือไหว้พระ ตั้งจิตอธิษฐานถึงพระรัตนตรัย บิดามารดา เทพเทวดาทั้งหลายให้ช่วยคุ้มครองช่วยให้กลับบ้านได้ แล้วนั่งภาวนาตลอดคืนจนสว่าง วันแรกมีคนมานั่งเป็นเพื่อนอยู่ 3 คนแต่งชุดธรรมดาไม่รู้จักใครสักคน คุณยายคิดว่าคงเป็นเทพเทวดามารักษา

..วันที่ 2 ตอนกลางคืน มีคนมานั่งเป็นเพื่อน 10 คนไม่รู้จักใครสักคน เจอปู่ ย่า พ่อแม่ ที่เสียชีวิตแล้วเดินมาคุยด้วยแล้วเดินจากไป แล้วคุณยายก็นั่งภาวนาต่อตลอดทั้งคืนอีก คนทั้ง 10 ยังคงนั่งเป็นเพื่อนอยู่จนสว่าง คุณยายเล่าต่ออีกว่า ใบไม้ที่อยู่ในป่าสว่างมีแสง เห็นแล้วแปลกใจ จึงหยิบขึ้นมาดูมันเป็นปกติ แต่พอวางลงกลับมีแสงขึ้นมาอีก เมื่อมาถึงบ้าน หลวงตาอินทร์เมตตาไปสวดเจริญพุทธมนต์และฉันอาหารที่บ้านคุณยายห่อ..

นี่คือตัวอย่างของผู้ปฏิบัติธรรมบำเพ็ญทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เทวดาทั้งหลายย่อมคุ้มครองเสมอ

{จากเฟสบุ๊ค ปญฺญาธโรภิกฺขุ}