จับ 4 ผู้ต้องหา ปิดคดีฆ่ามัดศพทิ้งลงทะเลที่พัทลุง พบเป็นญาติกับผู้ตาย

7208
views

จ.พัทลุง – วันที่ 25 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี 4 ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าโหดมัดมือมัดเท้า พร้อมผูกคอนายวรวิทย์ ช่วยมาก อายุ 35 ปี แล้วโยนศพลงทะเลเหตุเกิดที่บริเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติบริเวณศาลาคู่ (คลองบ้านกลาง) ม.2 ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ซึ่งมีชาวบ้านทอดแหพบศพเมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบช.ภ.จว.พัทลุง ได้นำทีมเจ้าหน้าที่ชุดกองสืบพัทลุงร่วมกับตำรวจ สภ.ทะเลน้อย สอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุม 4 ผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้ว ประกอบด้วยนายวีระเดช หรือกุ้ง ช่วยมาก อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลข 49 ม.9 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง น้าชายผู้ตาย นายสมคิด หรือโคม ช่วยมาก อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 ม.4 ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ลุงผู้ตาย นายสมเกียรติ หรือก้อย วระพันธ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.9 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง น้าเขยและนายวรากรณ์ หรือเอ็ม รอดเนียม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 ม.9 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จว.พัทลุง ลูกพี่ลูกน้อง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวทั้ง 4 รายมาสอบสวน เบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ชกต่อยกับนายวรากรณ์ หรือเอ็ม ลูกพี่ลูกน้อง และมีนายสมเกียรติ น้าเขย และนายวีระเดช น้าชาย ซึ่งเพิ่งพ้นโทษมาในคดียาเสพติดเข้าไปช่วย พร้อมจับผู้ตายมัดมือ มัดเท้าและใช้ผ้าขาวม้าผูกที่คอ จนเสียชีวิตจึงได้โทรให้นายสมคิด ช่วยมาก ผู้มีศักดิ์เป็นลุงของผู้ตายนำรถเก๋ง สีดำ นิสสัน อาเมร่า หมายเลขทะเบียน กท.1658 มาช่วยกันเอาร่างของนายวรวิทย์ ผู้ตายได้โยนทิ้งทะเล โดยนายสมคิด และนายวีระเดช เป็นคนนำร่างของผู้ตายไปทิ้งทะเล

ส่วนปมเหตุเบื้องต้นจากการสอบสวนพบว่า ผู้ตายมีนิสัยก้าวร้าวและเวลาเมายาจะอาละวาด ทำลายข้าวของ ด่าทอ ชวนทะเลาะ และหาเรื่องญาติไปทั่วจนทำให้ญาติ ๆ ทนไม่ไหว โดยในวันเกิดเหตุ ผู้ตายได้ทะเลาะอาละวาดขว้างปาข้าวของด่าทอนางพา ซึ่งศักดิ์เป็นยายของผู้ตายและเป็นแม่ของนายเอ็มจนทำให้เกิดการชกต่อยกับนายเอ็ม และเป็นที่มาของการก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นทั้ง 4 คนถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ส่วนนายสมเกียรติ นายวรากรณ์ และนายวีระเดช ถูกแจ้งเพิ่มข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ในขณะที่นายสมคิด ผู้เป็นลุง เจ้าของรถ และนายวีระเดช ผู้เป็นน้าชาย ถูกแจ้งข้อหาซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ฐานนำศพไปทิ้งในทะเล

อย่างไรก็ดีในช่วงบ่ายวันนี้หลังแถลงข่าวเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวก่อเหตุไปชี้จุดบริเวณจุดเกิดบนสะพานเฉลิมพระเกียรติ หลังจากที่นำผู้ต้องหาไปเอาเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุที่บ้านพักของผู้ต้องหาพื้นที่ ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

บทความต้นฉบับ