พัทลุง-มัดมือมัดเท้า โยนทิ้งลงใต้สะพานข้ามทะเลสาบทะเลน้อย

5124
views

พัทลุง! ชาวบ้านทอดแหพบศพถูกมัดมือมัดเท้าในทะเลสาบใต้สะพานเฉลิมพระเกียรติฯทะเลน้อย

เมื่อวันนี้ (22 พฤษภาคม 2564) เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ได้รับแจ้งพบศพบริเวณใต้สะพานยกระดับข้ามทะเลสาบถนนพระเฉลิมเกียรติ คลองบ้านกลางในทะเลสาบ บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลพนางตุง ระหว่างอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ไปยังอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา หลังรับแจ้งร้อยตำรวจเอก สมนึก บุญชู ร้อยเวร สภ.ทะเลน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมหน่วยกู้ชีพทะเลน้อย

ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพบศพดังกล่าวถูกชาวบ้านที่มีอาชีพประมงได้ทอดแหพบร่างผู้เสียชีวิต ที่จมน้ำในทะเลสาบ ในสภาพถูกมัดมือมัดเท้า โดยมือถูกมัดด้วยผ้าขาวม้าพร้อมด้วยเชือกและไข้วมือมาไว้ด้านหลัง ขณะที่เท้าก็ถูกมัดด้วยผ้าขาวม้าพร้อมด้วยเชือกเช่นกัน ซึ่งศพถูกนำขึ้นมาไว้บริเวณที่สูงใต้สะพานเพื่อตรวจสอบสภาพศพ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้เชือกดึงศพขึ้นมาบนสะพานเบื้องต้นยังพบว่าสภาพศพบริเวณลำคอหัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งให้แพทย์พิสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน และอาจจะใช้รถยนต์เป็นพาหนะในการบรรทุกร่างผู้เสียชีวิตมาโยนทิ้งจากบนสะพานลงสู่ทะเลสาบ ในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาซึ่งช่วงดังกล่าวไม่ค่อยมีรถยนต์สัญจรไปมา และขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบผู้เสียชีวิตเป็นใครเพียงแต่เป็นเพศชาย อายุประมาณ 30 – 35 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาเบาะแสบุคคลที่เสียชีวิตเป็นใครที่ไหน นอกจากนั้นยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดช่วงขึ้นสะพานยกระดับฝั่งจากจังหวัดพัทลุง

นายชาติ ซุ่นเซง อายุ 64 ปี ชาวบ้านที่ทอดแหพบศพที่เกิดเหตุ คลองบ้านกลาง หมู่ที่ 2 ตำบลพนางตุง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง กล่าวว่าช่วงนี้เป็นน้ำแห้งสามารถลงไปใต้สะพานซึ่งเป็นทะเลสาบและมีลำคลอง ได้มาหาปลาเกือบทุกวันและวันนี้ก็เช่นกันได้ทอดแหไปเรื่อยๆ กระทั่งเพื่อนๆที่หาปลาด้วยกันเดินทางกลับไปบางแล้วแต่ตนเองยังคงทอดแหหาปลา ซึ่งตนได้เดินมาทอดแหบริเวณที่เป็นหัวแหลมจึงพบศพติดแหขึ้นมา ด้วนความตกใจได้ทิ้งแหพร้อมกับศพกลับจมน้ำไปตามเดิม พร้อมกับได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านในที่พื้นที่ได้รับทราบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ทางด้านนายกิตติกร ชูเพชร ผู้ใหญ่บ้านกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุผู้พบศพก็ได้แจ้งมายังตนเอง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ซึ่งดังกล่าวถูกมัดมือมัดเท้าเป็นการฆ่าฆาตกรรมที่โหดมาก และบุคคลที่เสียชีวิตนั้นก็ไม่ได้เป็นในพื้นที่ คาดว่าคนร้ายน่าจะนำร่างผู้เสียชีวิตจากมาจากที่อื่นและนำมาทิ้งบริเวณดังกล่าว

ที่มา – พัทลุงนิวส์ออนไลน์