รวบคู่รักค้ายา! ยึดยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์เกือบครึ่งโล และเฮโรอีน อ้างโควิดไม่มีรายได้

3022
views

ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต ขยายผลจับกุมรวบคู่รักขายยา! ยึดยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์เกือบครึ่งโล และเฮโรอีนอีกจำนวนหนึ่ง อ้างไม่มีงานทำช่วงโควิด 19 จึงหันมาขายยาเสพติด

วันที่ 21 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.บัณฑิต ขาวสุธรรม ผกก.สืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต และชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต(ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายยะโกบหรือบังโกบ สาแล อายุ 36 ปี ชาว ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี และ น.ส.ศันสนีย์หรือแนน เด่นมาลัย อายุ 27 ปี ชาว ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 485.97 กรัม ยาบ้า 11 มัด จำนวน 22,000 เม็ด และเฮโรอีน จำนวน 8 บิ๊ก น้ำหนักรวมประมาณ 7.73 กรัม

และทำการตรวจยึดทรัพย์สินอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีก 3 รายการ ประกอบด้วย รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน ขฉ 8051 สงขลา มูลค่าประมาณ 140,000 บาท รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำแดง 1กฆ 1397 ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 15,000 บาท เงินในบัญชีธนาคาร จำนวน 14,600 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 169,600 บาท โดยเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 18 พ.ค. 64 ที่ บ้านเช่าแห่งหนึ่งภายใน ซ.เกียรติสินธุ์ 1 ถ.เทพกระษัตรีฯ ม.2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผล

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่อง จากการที่จนท.ชุดสืบสวนฯ ของชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้มีการติดตามสืบสวนและการขยายผลผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่และได้จับกุมบุคคลในเครือข่ายนี้มาก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่ฯจึงได้เฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง กระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางดังกล่าวได้

โดยจากการสอบถาม นายยะโกบ รับสารภาพว่า ตนเป็นแฟนกับนางสาวแนน ตนทำงานเดินขายข้าวเกรียบทอดในปั้มน้ำมัน ส่วนแฟนสาวก่อนหน้านี้เคยทำงานโรงแรม แต่พอมีการระบาดโรคโควิด 19 จึงได้ออกจากงานและไม่มีงานทำ ทำให้รายได้ไม่พอใช้ จึงหันรับยาเสพติดจากเครือข่ายมาจำหน่ายพื้นที่จำนวนหลายครั้ง ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อทำการสืบสวนขยายผลและติดตามผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดของเครือข่ายนี้ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า , ยาไอซ์ และเฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

เครดิตแหล่งข้อมูล : ปชส. จังหวัดภูเก็ต