สุนัขเขี้ยวโหด พันธุ์บางแก้ว หลุดจากโซ่ ขย้ำเจ้าของวัย 80 ฝั่งเขี้ยวเหวอะไม่ต่ำกว่า 20 แผล

1035
views

จ.ลำปาง – “เจ้าหม่ำ” สุนัขเขี้ยวโหด พันธุ์บางแก้ว หลุดจากโซ่ กัดเจ้าของวัย 80 เหวอะ กว่า 20 แผล ลูกชายอยู่ชั้น 2 ไม่กล้าลง ส่วนลูกสาวพาพ่อเข้าห้องปิดประตู หวั่นตามขย้ำ จนท.รุดช่วย พร้อมแนะวิธีเลี้ยงดู

เมื่อช่วงสายวันที่ 20 พ.ค.64 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งเหตุสุนัขกัดเจ้าของได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 6 ซ.2 บ้านหนองปล้อง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเดินทางไตรวจสอบ แต่ด้วยสุนัขแสดงอาการดุร้าย จึงประสานนายสัตวแพทย์ศร ธีปฎิมากร ปศุสัตว์จังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ นำอุปกรณ์การจับ เดินทางมาสมทบช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาถึง ได้พยายามล่อให้สุนัขมาใกล้ประตูหน้าบ้าน ก่อนใช้สวิงจับโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงจับสุนัขเอาไว้ได้ จากนั้นได้ทำการฉีดยาให้ซึม ก่อนจะให้ลูกชายเจ้าของบ้านนำโซ่มาล่ามสุนัขไว้

จากนั้น นางเพ็ญจันทร์ ตาเต็มดวง อายุ 60 ปี (ภรรยา) จึงรีบเข้าไปดู นายทวง ตาเต็มดวง อายุ 80 ปี (สามี) ที่ได้รับบาดเจ็บถูกสุนัขกัดแขนทั้งสองข้างและลำตัว เป็นแผลลึกรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 แผล จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพ.ศูนย์ลำปาง ทันที

จากการสอบถาม นางเพ็ญจันทร์ ภรรยาผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า สุนัขตัวดังกล่าวเป็นเพศผู้ พันธุ์บางแก้ว ชื่อว่า “เจ้าหม่ำ” อายุประมาณ 5 ปีกว่า โดยสามีเลี้ยงเจ้าหม่ำมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ ช่วงสายวันนี้โซ่ที่มัดเจ้าหม่ำเกิดหลุด ซึ่งตอนนั้นสามีกำลังนอนอยู่ในมุ้ง ใกล้จุดมัดสุนัข จากนั้นเจ้าหม่ำก็เข้าไปกัดจนได้รับบาดเจ็บ ลูกสาวจึงพาไปดูแลอยู่ในห้องชั้นล่าง และได้ปิดประตูห้องเกรงสุนัขจะเข้าไปกัดซ้ำอีก ส่วนลูกชายอีกคนอยู่บนบ้านชั้น 2 ก็ไม่กล้าลงมา ก่อนที่จะแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ด้านปศุสัตว์จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วสุนัขไม่ค่อยทำร้ายหรือกัดเจ้าของ ในกรณีนี้ไม่แน่ใจว่าจะเกิดจากการเลี้ยงดูสุนัขหรือไม่ หรือสุนัขอาจจะอารมณ์ไม่ดี จึงกัดเจ้าของ พร้อมแนะวิธีดูแลสุนัขว่า ให้ดูแลตามปกติทั่วไป โดยให้อาหาร เล่นกับสุนัข พูดคุย หรือสัมผัสตัวสุนัข เพื่อให้เกิดความไว้ใจ และที่สำคัญต้องฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้าด้วย ซึ่งในเคสนี้ทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวได้ฉีดวัคซีนกันพิษสุนัขบ้าแล้ว

บทความต้นฉบับ

“บางแก้ว” พันธ์ุโหด หลุดโซ่ ขย้ำเจ้าของ ฝั่งเขี้ยวเหวอะ กว่า 20 แผล