ชาวบ้าน จ.แพร่เริ่มถอดใจ หลัง ผญบ.ฉีดวัคซีนวันเดียวดับ หมอไม่สามารถยืนยันเป็นผลข้างเคียง?

1449
views

ลือผู้ใหญ่บ้านฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต ทำเอาชาวบ้านถอดใจ

จ.แพร่ – เรื่องราวเหตุการณ์มีผู้เสียชีวิตจากข่าวลือสะพัดว่าผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ในเขต ตำบลห้วยม้า เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนรายนี้เกิดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 บ้านทุ่งล้อม ต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่ เสียชีวิตอันเนื่องมาจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด-19 จึงเดินทางไปที่ทำการบ้าน หมู่ 6 ใหญ่บ้าน พบกับกลุ่มชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เดินทางมายังบ้านผู้ใหญ่บ้าน และยืนยันว่า ผู้ใหญ่บ้าน ชื่อ นายอุดร (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ได้เสียแล้ว ขณะนี้ศพอยู่ที่ ร.พ.แพร่

โดยกลุ่มชาวบ้านเล่าให้ ผู้สื่อข่าวฟังว่า นายอุดร อายุ 47 ปี เพิ่งรับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านมาได้ประมาณ 4 เดือน ที่ผ่านมา เมื่อวันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม 2564 ได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เข็มแรกที่ผ่านมา วันอังคารทำงาน และเข้านอน ตอนกลางคืนและมีอาการแน่นหน้าอก ญาติๆนำส่งร.พ.แพร่และเสียชีวิต จากการเสียชีวิตของนายอดุร ครั้งนี้ ทำเอาชาวบ้านในเขตตำบลห้วยม้าต้องหวาดผวาคนที่ลงชื่อจะฉีดวัคซีน มีการพูดปากต่อปากว่าจะไม่ไปฉีดกัน กลัวเป็นอะไรลงไป

เมื่อบ่ายวันนี้ เวลา 15.00 น.ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ถนนบ้านใหม่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ น.พ.ขร วินัยพานิช สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ร่วมกับ น.พ.ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผอ.ร.พ.แพร่ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชนและมีการไลฟ์สดผ่านเพจสำนักงานธารณสุขจังหวัดแพร่ โดยสาธารณสุขจ.แพร่ กล่าวว่า การเสียชีวิตของผู้ป่วย ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากการฉีกวัคซีน เป็นช่วงเวลาที่ผ่านไปเป็นวันแล้ว หากเกิดจากการฉีดวัคซีนก็จะเกิดขึ้นในช่วงเวลา 30 นาที่ วัคซีนยังมีความสำคัญสำหรับคนไทย เหมือนกับวัคซีนทั่วไปที่เราเคยฉีดกัน

น.พ.ดนัย ภัทรเธียรสกุล ผอ.ร.พ.แพร่ กล่าวว่า จากการสอบสวนโรคจากทางญาติ เมื่อเวลา 22.00 น. เข้านอนตามปกติไม่มีอาการอะไร จากนั้นเวลา 22.40 น. ญาติได้ยินเสียงร้องลักษณะคล้ายสำลัก จึงเข้าไปดูพบว่าลิ้นจุกปากไม่มีอาการชักเกร็ง หายใจติดขัด เรียกไม่รู้สึกตัว ญาติจึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนำส่งโรงพยายาล จากนั้นทาง รพ.ได้ทำการกู้ชีพ พบว่าผู้ป่วยไม่หายใจ จึงได้ใส่เครื่องช่วยหายใจและทำการ CPR แต่ก็ไม่มีสัญญาณชีพ และเสียชีวิต ซึ่งในเบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แล้ว และปลายสัปดาห์จะทราบถึงผลของการเสียชีวิตแท้จริงต่อไป

เครดิตแหล่งข้อมูล : www.chiangmainews.co.th