รวบ “แป๊ะ ท่ามะขาม” หนุ่มเดนคุก ของกลางยาบ้าเกือบ 3 หมื่นเม็ด ปากแข็งไม่ยอมบอกที่มา

1445
views

จ.กาญจนบุรี – เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง รวบ “แป๊ะ ท่ามะขาม” วัย 31 ปี คาด่านสะพานรันตี ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ของกลางยาบ้าเกือบ 3 หมื่นเม็ด สารภาพเป็นของตนจริง แต่ปากแข็งไม่ยอมบอกที่มา ประวัติเคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง

กลางดึกวานนี้ (17 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติประจำจุดตรวจร่วมสะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจีรายุ หรือแป๊ะ หรือมิว สรหงส์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/94 หมู่ 1 ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 14 มัด นับรวมกันได้ 27,992 เม็ด รถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 5609 กาญจนบุรี จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง

ตามนโยบายของจังหวัด ร่วมกับค่ายสุรสีห์ และตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มข้นเพื่อเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิดโดยเฉพาะยาเสพติด และการลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยของแรงงานชาวพม่าโดยผิดกฎหมาย ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีขบวนการลักลอบนำเข้ายาเสพติดประเภทยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านฝั่งกิ่งอำเภอพญาตองซู ประเทศพม่า ที่มีชายแดนติดกับบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยใช้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเป็นพาหนะในการซุกซ่อนยาเสพติด ดังนั้น จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกหาข่าวและร่วมกันสกัดจับกุม

จนกระทั่งเวลา 20.20 น.เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติประจำจุดตรวจร่วมสะพานรันตี พบรถยนต์เก๋งลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้งจากสายข่าว วิ่งมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรี มุ่งหน้าอำเภอทองผาภูมิ เมื่อมาถึงจุดตรวจเจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น พร้อมกับคุมตัวนายจิรายุ หรือแป๊ะ หรือมิว สรหงส์ คนขับเอาไว้ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ใต้เบาคนขับ จำนวน 4 มัด ใต้เบาะหน้าซ้าย จำนวน 10 มัด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวจิรายุ พร้อมนำของกลางมาที่ สภ.สังขละบุรี

เมื่อมาถึง สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่สังเกตอาการนายจิรายุ มีลักษณะรคล้ายคนเมายาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลสังขละบุรี ปรากฏผลฉี่เป็นบวก มีสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย

ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายจิรายุ หรือแป๊ะ หรือมิว สรหงษ์ ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพเพียงสั้นๆ ว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง แต่ไม่ยอมบอกเจ้าหน้าที่ว่า ยาบ้าไปรับจากใครมาแล้วจะนำไปส่งให้ใคร ซึ่งนายจิรายุ บอกเพียงแค่ว่า ขับรถยนต์เก๋งมาจากหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี มาถึงอำเภสังขละบุรีในเวลา 14.00 น.ของวันที่ 17 พ.ค. จากนั้นได้แวะไปเยี่ยมญาติที่อำเภอสังขละบุรี แล้วเดินทางกลับ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้พร้อมของกลางจำนวนดังกล่าว

สำหรับนายจิรายุ ผู้ต้องหา เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดเข้าไปอยู่ในเรือนจำมาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุด ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 ปี 11 เดือน เมื่อพ้นโทษออกมาก็มาถูกจับกุมตัวอีกครั้งหนึ่งพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว

บทความต้นฉบับ

รวบ “แป๊ะ ท่ามะขาม” คาด่านสะพานรันตี พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 3 หมื่นเม็ด