แทบช็อก!! หลังเปิดแอร์มีเสียงดังแปลกๆ ลองเปิดดู พบงูเขียว 5 ตัวต้องเรียกกู้ภัย

951
views

นครราชสีมา – โอ้แม่เจ้า!! หนุ่มเจ้าของบ้านที่สีคิ้ว แทบช็อก หลังเปิดแอร์มีเสียงดังแปลกๆ ลองเปิดดู เจองูเขียวเป็นดงขดซ่อนแอบ ต้องตามกู้ภัยมาจับ นับรวม 5 ตัว

วันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยพรหมธรรมสีคิ้ว ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านบ้านเลขที่ 123 หมู่ 1 ตำบลมิตรภาพ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีงูหลายตัวซุกซ่อนตัวอยู่ในเครื่องปรับอากาศในบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย 3 นาย พร้อมอุปกรณ์การจับงู รุดตรวจสอบที่บ้านพบเป็นแอร์ขนาดเล็กอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน จึงทำการถอดรื้อออก ฉีดสเปย์ยาฆ่าแมลง เพื่อไล่ให้งูออกมา

พบว่างูเขียวพระอินทร์ ซึ่งเป็นงูเขียวไม่มีพิษ เลื้อยออกมา 2 ตัว แต่หลังจากนั้นได้ยินเสียงมีการเคลื่อนไหวบริเวณท่อแอร์อีก จึงได้ถอดท่อแอร์ออกดู พบว่ามีอีก 3 ตัว ยาวกว่า 1 เมตร ขนาดใกล้เคียงกันทั้ง 5 ตัว ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถจับงูออกมาได้ทั้งหมด และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายนราวิชญ์ เจ้าของบ้าน เผยว่า ได้ยินเสียงแปลกๆ ตอนเปิดเครื่องปรับอากาศ เหมือนแอร์มีปัญหาชำรุด จึงได้เปิดดูเห็นงูซ่อนอยู่ในเครื่องแอร์ ตกใจมากจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วย พบว่ามีงูเขียวถึง 5 ตัว แต่โชคดีที่เป็นงูไม่มีพิษ

สาเหตุคาดว่า แอร์มีสภาพเก่ามาก และไม่ได้เคยซ่อมบำรุงดูแล ประกอบกับอากาศร้อนจัด จึงมีงูเขียวหลายตัวพากันเข้ามาทำรังอยู่อาศัย โชคดีที่ไม่เกิดอันตรายใดๆ

บทความต้นฉบับ

โอ้แม่เจ้า! เจ้าของบ้านผวา พบงูเขียว 5 ตัว ซุกแอร์