สงสัย “บังพิต” มือฆ่าขุดหลุมฝังอำพราง กลางสวนปาล์ม กระบี่ คาดปมทวงหนี้

1600
views

กรณีนางอารักษ์ ทับไทร อายุ 34 ปี อยู่หมู่ 5 ต.ลำทับ อ.ลำทับ จ.กระบี่ เข้าแจ้งความที่ สภ.ลำทับ หลังผู้เป็นพ่อ คือ นายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี หายตัวปริศนานานร่วม 1 สัปดาห์ ญาติพยายามช่วยกันโพสต์ในโซเชียลให้ช่วยตามหา แต่ยังไม่พบ

เบื้องต้นนายสุชาติออกจากบ้านใน อ.ลำทับ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ขับรถขับรถเก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ ออกจากบ้านเพียงลำพัง โดยบอกว่าจะทวงเงินที่เพื่อนที่อยู่ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ไปทวงหนี้ 3 แสนบาท จาก “บังพิต” ในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ ก่อนหายตัวไป พร้อมรถเก๋งคันดังกล่าว ซึ่งระหว่างที่มีข่าวผ่านสื่อ มีบุคคลลึกลับแชทข้อความไปหาญาติของนายสุชาติ พร้อมระบุว่านายสุชาติถูกฆ่าตายฝังดิน ในสวนปาล์ม พร้อมกับรถแล้ว และให้ญาติเลิกค้นหา มิฉะนั้นจะถูกฆ่ายกครัว

ความคืบหน้า พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 เปิดเผยหลังลงพื้นที่ว่า จากการสอบสวนพยานซึ่งเป็นคนรับจ้างขับรถแบ๊กโฮ ที่ตอนแรกตกเป็นผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นให้การว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณวันที่ 3 พ.ค.ได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มคนร้าย 3 คน หนึ่งในนั้นคือผู้ต้องสงสัยอีกคนที่เจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านและร้านรับซื้อเศษยางพารา ห่างจากจุดขุดพบรถยนต์ 200 เมตร

โดยทั้ง 3 ว่าจ้างให้พยานใช้แบ๊กโฮขุดหลุมบริเวณสวนปาล์มของชาวบ้านอีกคนหนึ่ง โดยอ้างว่าจะใช้ฝังวัวชนของผู้ว่าจ้าง 3 ตัว โดยพยานไม่ได้เห็นว่าผู้ว่าจ้างนำวัวชนมาฝังยังจุดดังกล่าว เพราะหลังขุดเสร็จได้ไล่ให้กลับแล้วจะฝังกลบเอง จนเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบรถถูกฝังอยู่ตามที่พยานให้การ จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเดินค้นหาพื้นที่โดยรอบ เพราะเชื่อว่าศพ นายสุชาติ น่าจะถูกฝังในลักษณะเดียวกัน กระทั่งพบหลุมลักษณะฝังกลบใหม่ๆ และพบปลอกกระสุนปืนเป็นหลักฐาน

ส่วนมูลเหตุสันนิษฐานว่ามาจากความขัดแย้งจากการทวงหนี้ ทั้งนี้ รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินตามกฎหมายต่อไป

แหล่งข้อมูล : Dailynews | Naewna