ออกหมายจับ 7 ผู้ต้องหาทีมอุ้มฆ่านักธุรกิจค้าหอย จ.สุราษฎร์ธานี พบประวัติก่อเหตุโชกโชน !

2621
views

สุราษฎร์ธานี – คดีใหญ่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่อยู่ในความสนใจ คือ คดีอุ้มฆ่าพ่อค้าหอย ตอนนี้มีความคืบหน้าไปมาก ล่าสุดในวันนี้ ตร.ออกหมายจับ นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ พร้อมพวกรวม 7 คน เกี่ยวคดีฆ่าอำพรางศพ พ่อค้าขายส่งหอยในสุราษฎร์ ควบคุมตัวได้แล้ว 4 ยังเหลืออีก 3 ที่ยังหลบหนี ระบุสาเหตุขัดแย้งเรื่องลากหอย

จากกรณีนางสาวจินดาหรา วศินทรัพย์ อายุ 31 ปี ไลฟ์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือหลังนายโกศล เรืองดุกหรือตุ้ม อายุ 45 ปี สามีนักธุรกิจค้าขายหอยและรับซื้ออาหารทะเลรายใหญ่ของ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานีหายตัวไปหลังจากที่มีเพื่อนมารับจากที่บ้านพักไปดื่มสุรากับเพื่อนที่ศาลาข้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี แล้วหายไป พบเพียงรอยคราบเลือดจำนวนมากลากเป็นทางยาวมาจนถึงถนนหน้าหมู่บ้าน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา

ต่อมาพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่คลี่คลายด้วยตัวเอง ซึ่งนำตัวพยานมาสอบสวนปากคำร่วม 20 ปาก มี 2 คนที่อยู่ในเหตุการณ์และรับเป็นผู้ร่วมก่อเหตุเปิดปากรับสารภาพว่านำศพนายโกศล ไปฝังไว้ในป่าก่อนเคลื่อนย้ายไปถ่วงน้ำทิ้งทะเลบริเวณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง โดยตำรวจได้นำตัวไปชี้จุดที่ฝังร่างพบเพียงซองบุหรี่กับธนบัตรฉบับละ100 บาทมีคราบเลือดติดอยู่แต่ไม่พบร่างจนกระทั่งเค้นสอบเพิ่มเติมและผู้ร่วมก่อเหตุ ค้นหากลางทะเลร่วม 2 วัน มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองร่วมด้วย แต่การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากเป็นช่วงน้ำตายท้องทะเลเต็มไปด้วยตะกอนขุ่น วิสัยทัศน์ในการมองเห็นน้อยมาก แม้นักประดาน้ำจะใช้การค้นหาแบบรวมกลุ่มประกอบกับใช้เรืออวนลากแต่ยังไม่พบจึงต้องยกเลิกภารกิจ

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 พ.ค. 64 พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรีสาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงความคืบหน้าของคดีฆ่าโหดนายโกศล เรืองดุกหรือตุ้ม อายุ 45 ปี สามีนักธุรกิจค้าขายหอยและรับซื้ออาหารทะเลรายใหญ่ของ อ.ไชยาว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้ออกหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คนคือ

1. นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี อยู่ตำบลตะกรบ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2. นายคำธร หรือแน็ค เศวตศิลป์ อายุ 32 ปี อยู่ตำบลคันธุลี จังหวัดสุราษฎร์ธานี 3. นายสุรชัย หรือตาชัย คงสุข อายุ 32 ปี อยู่ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 4. นายเกรียงไกร หรือเป็ด หรือเพชร แสงสง่า อายุ 34 ปี อยู่ตำบลคันธุลี อำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 5. นายเจริญ หรือพร คะเชนทอง อายุ 56 ปี อยู่ตำบลตะกรบ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี 6. นายจิรายุทธ หรือโจ้ เศวตศิลป์ อายุ 24 ปี อยู่ตำบลพุมเรียง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ7. นายทิวากร หรือบี เลื่องสุนทร อายุ 33 ปี อยู่ตำบลตะกรบ อำเภอ ไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรและจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ,ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย” ตามประมวลกฎหมาย มาตรา 199 ,288 (4 ) , 334 335 (1) (7) ,336 ทวี ,371 , 83 และพระราชบัญญัติอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน มาตรา 7, 8 , 72 , 72 ทวิ

สำหรับผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมเคยก่อเหตุคดีในพื้นที่ และต่างจังหวัดหลายคดีและยังเชื่อมโยงกับยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่สาย ส่วนมูลเหตุจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุคดีเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้ง 2 ตระกูลและผลประโยชน์ทางทะเล

โดยในขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ยังหลบหนี 3 คนโดยมีนายสุรัตน์ รวมอยู่ด้วย ส่วนทางคดีเชื่อได้ว่าพยานหลักฐานแน่นหนา และยังค้นหาศพต่อไป ส่วนข้อถามที่ว่าคนมีสีเข้ามาส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ กำลังตรวจสอบแต่ยืนยันดำเนินการอย่างเข้มงวดเพราะทางพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญกับคดีนี้มาก

บทความต้นฉบับ

หมายจับยกแก๊งอุ้มฆ่าเสี่ยค้าหอยเมืองไชยา 7 คน พบประวัติสุดเหี้ยมก่อเหตุโชกโชน !!!