รักทรหด!! 50 ปี ตาซ้อมยายทุกวัน อ้างไม่ชอบเมียดื่มเหล้า ล่าสุดใช้ไม้ฟาดหัว ลำตัว เลือดอาบ

3724
views

จ.บุรีรัมย์ – รักทรหดยาวนานถึง 50 ปี ตาซ้อมเมียเป็นประจำ เจ้าตัวรับสารภาพทำจริง อ้างไม่ชอบเมียดื่มเหล้า ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ หวั่นปล่อยไว้อาจทำร้ายร่างกายรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหนองม่วง หมู่ 2 ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือ นางอรวรรณ (ขอสงวนนามสกุล )อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 2 บ้านหนองม่วง ต.หนองตาด เนื่องจากถูกนายพยุงศักดิ์ สามี อายุ 69 ปี ทุบตีทำร้ายร่างกายเป็นประจำเกรงว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.64 ใช้ไม้ตีหัวและลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส จนต้องนำส่งโรงพยาบาล

วันนี้ (10 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม.ก็พบนนายพยุงศักดิ์ ผู้เป็นสามีนั่งอยู่ที่บ้าน แต่ไม่พบภรรยาที่ถูกทำร้าย จากการสอบถามนายพยุงศักดิ์ ผู้เป็นสามี ว่า ได้ใช้ชีวิตอยู่กินกับนางอรวรรณ ภรรยาด้วยกันมานานกว่า 50 ปี

ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมามักจะทำร้ายเมียเป็นประจำ โดยอ้างว่าภรรยาชอบดื่มเหล้าเมาเป็นประจำ แต่ก็ยอมทนอยู่เพราะรักอยากอยู่ร่วมกันจนตายจากกันไปข้างหนึ่ง แต่ก็อยากให้ภรรยาเลิกดื่มหรือหากเป็นไปได้ก็อยากให้มีเจ้าหน้าที่นำตัวไปบำบัดให้เลิกดื่ม แต่พอถามว่าทำร้ายภรรยากี่ครั้ง นายพยุงศักดิ์ กลับอ้างว่าจำไม่ได้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เจตนา แค่อารมณ์โมโห ไม่คิดว่าภรรยาจะได้รับบาดเจ็บหนักขนาดนี้

ขณะที่ นางอรวรรณ ผู้เป็นภรรยา ซึ่งเพิ่งออกจาก รพ.และอยู่ในสภาพที่มีบาดแผลที่ศรีษะ และมีรอยเขียวช้ำตามร่างกาย ก็บอกว่า ถูกสามีทำร้ายจริงและทำร้ายบ่อยเนื่องจากสามีเป็นคนอารมณ์ร้อนและโมโหร้าย พูดอะไรไม่ถูกหูนิดหน่อยก็ลงไม้ลงมือ แต่ยอมรับว่าดื่มเหล้าจริงแต่ก็ไม่ได้ดื่มหนัก แต่ถึงแม้ช่วงที่ไม่ดื่มสามีก็ทำร้ายอยู่ดี แต่ถ้าถามว่าจะเอาสามีหรือไม่คงไม่เอาเรื่องเพราะยังไงก็ต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเหมือนเดิม เพราะมีลูกด้วยกันทั้งยังต้องดูแลหลานวัย 4 ขวบ แต่ตอนนี้ก็ขออยู่บ้านกับลูกชายให้หายดีก่อนถึงจะกลับบ้าน แต่หากเป็นไปได้ก็อยากให้สามีหยุดทำร้ายตนเอง

ด้านนางจันทแรม อยู่แพทย์ อายุ 65 ปี หลานสะใภ้ เล่าว่า เห็นนายพยุงศักดิ์ ทำร้ายยายอรวรรณ บ่อยครั้ง บางครั้งก็ใช้มือทุบตี ตบปาก บางครั้งก็ใช้ไม้ฟาด หากเห็นก็จะเข้าไปห้ามปราม แต่บางครั้งตาพยุงศักดิ์ ก็ไม่หยุดก็ยังทำร้ายเหมือนเดิม ก็ไม่รู้จะช่วยยังไง ส่วนยายก็ยอมรับว่าดื่มเหล้าจริงแต่ยายก็ไม่ได้ระรานหรือหาเรื่องให้ใครเดือดร้อนก็ไม่น่าจะลงไม้ลงมือรุนแรงขนาดนี้ หากมีหน่วยงานไหนพอจะช่วยเหลือได้ ก็อยากให้ช่วยเหลือเพราะอยากให้สองตายายใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเป็นปกติสุข เพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้แบบนี้คราวหน้าจะทำรุนแรงถึงกับชีวิตได้ เพราะยายก็อายุมากแล้ว

บทความต้นฉบับ

รักทรหด 50 ปี ตาซ้อมยายทุกวัน อ้างไม่ชอบเมียดื่มเหล้า ล่าสุดใช้ไม้ฟาดหัว ลำตัว เลือดอาบ