สุราษฎร์ – รู้จุดทิ้งศพธุรกิจค้าหอย ผู้ร่วมขบวนการระบุใช้เสาปูน 3 ต้นผูกร่างถ่วงทะเล!

1979
views

#ผู้การสุราษฎร์ฯ นำตัว “นายนัด” ผู้ร่วมก่อเหตุชี้จุดทิ้งศพพ่อค้าหอย บริเวณท้ายหมู่เกาะอ่างทอง เพื่อให้นักประดาน้ำลงค้นหา​ #สรุป​ ยังไม่พบศพ

สุราษฎร์ธานี – ผู้การสุราษฎร์ฯ นำตัว “นายนัด” ผู้ร่วมก่อเหตุชี้จุดทิ้งศพพ่อค้าหอย บริเวณท้ายหมู่เกาะอ่างทอง เพื่อให้นักประดาน้ำลงค้นหา หลังจากยอมเปิดปากรับสารภาพว่าใช้เสาปูน 3 ต้นผูกมัดติดร่างถ่วงทะเล

จากกรณีนางจินดาหรา วศินทรัพย์ อายุ 31 ปี ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือหลังจากนายโกศล เรืองดุก อายุ 45 ปี สามีหายตัวไปขณะออกไปดื่มสุรากับเพื่อนที่ศาลาข้างบ้านเลขที่ 89 หมู่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ต่อมา ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบพบรองเท้าแตะ และรอยเลือดลากเป็นทางจากตัวศาลาไปบนถนนหมู่บ้านเป็นระยะทางยาวกว่า 60 เมตร และไปพบรอยเลือดบนถนนบริเวณหน้าวัดตะกรบ เสาเขตวัด และเสาไฟฟ้าหักโค่นเหตุจากถูกรถชนหักห่างจากจุดแรกไปกว่า 3 กิโลเมตร

ส่วนตัวนายโกศล ได้หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่คืนวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ต่อมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางลงมาสืบสวนคลี่คลายคดีด้วยตัวเอง จนสามารถรวบตัวผู้ร่วมขบวนการฆาตกรรมอำพรางศพนายโกศล ได้ 2 ราย ทั้ง 2 ราย เปิดปากให้การรับสารภาพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กันตัวเป็นพยานปากสำคัญ และเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุ 8-10 คน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (9 พ.ค.) พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้นำตัวนายนัด 1 ในผู้ร่วมขบวนการฆาตกรรมอำพรางศพนายโกศล ลงเรือตำรวจน้ำที่ท่าเรือตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี หลังจากเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นผู้ร่วมเคลื่อนย้ายศพนายโกศล จากจุดที่ฝังดินข้างบ่อดินเก่าในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.พุมเรียง อ.ไชยา ในคืนวันที่ 3 พ.ค. โดยนำศพไปลงเรือประมงบริเวณสะพานพุมเรียงแล้วออกเรือนำทิ้งศพไปทิ้งบริเวณเกาะว่างใหญ่ ที่เป็นเกาะด้านท้ายหมู่เกาะอ่างทอง โดยใช้เสาปูนที่มีความสูงประมาณ 1.5 เมตร จำนวน 3 ต้น ผูกมัดติดกับศพถ่วงทิ้งใต้ทะเล

โดยการเดินทางในครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ประมาณ 30 นาย พร้อมนักประดาน้ำจากมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีจำนวนหนึ่ง ซึ่งเรือตำรวจน้ำจะต้องใช้เวลาการเดินทางออกจากตัวเมืองไปยังจุดที่ทิ้งศพในทะเลประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศว่าจะเอื้ออำนวยต่อการค้นหาหรือไม่

และในเวลา 15.30 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางลงพื้นที่อีกครั้งโดยประชุมทีมสอบสวนเพื่อตรวจสอบสำนวนคดีให้รัดกุมเตรียมออกหมายจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดที่กองกำกับการสืบสวนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งคดีนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ร่วมขบวนการฆาตกรรมอำพรางได้แล้ว 2 คน ประกอบด้วย นายเนส และนายนัด และกัน 2 คนไว้เป็นพยานปากสำคัญ

อ่านข่าวต้นฉบับ