เมียโคม่า 14 วัน หมอบอกให้ทำใจ ผัวซื้อโลงศพแล้ว จู่ๆ ฟื้นขึ้นมาราวปาฏิหาริย์

730
views

เชื่อปาฏิหาริย์มีจริง! สาวใหญ่เมืองสุพรรณฯ อาการโคม่ารักษา 14 วัน หมอบอกให้ทำใจ ญาติจัดเตรียมงานศพพร้อม จู่ๆวันรุ่งขึ้นอาการดีขึ้นคุยจ้อ ญาติต้องรีบยกเลิกงานศพกะทันหัน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ชาวบ้านฮือฮาสาวใหญ่ที่อาศัยในพื้นที่หมู่ 7 บ้านสระพังเขิน ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ป่วยโคม่ามานานครึ่งเดือนนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ล่าสุดคนไข้อ่อนแรงใกล้จะสิ้นลม แพทย์ได้แจ้งให้สามีและลูกทำใจ โดยสามีได้ไปจองวัดซื้อโลงศพเพื่อเตรียมตั้งศพภรรยาและเตรียมงานต่างๆ ไว้พร้อมแล้ว แต่จู่ๆ เกิดปาฏิหาริย์สาวใหญ่อาการดีขึ้น สามารถพูดคุยโต้ตอบและขยับร่างกายได้ ทำให้งานศพที่เตรียมไว้ต้องยกเลิก

หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายศรีสวัสดิ์ ปานสังข์ อายุ 54 ปี สามีของสาวใหญ่รายดังกล่าว เปิดเผยว่า ภรรยาของตนคือ น.ส.ทัศนี สีสว่าง หรือ หยวก อายุ 47 ปี ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด นอนรักษาตัวไม่ได้สติมา 14 วัน กระทั่งเที่ยงคืนวันที่ 1 พ.ค. ต่อเนื่องวันที่ 2 ที่ผ่านมา ภรรยาเริ่มอ่อนแรงใกล้สิ้นลมหมอบอกให้ทำใจ ญาติพี่น้องจึงลงความเห็นว่าในช่วงสายๆ ของวันที่ 2 พ.ค. จะพา น.ส.ทัศนี กลับมาที่บ้าน เพื่อถอดสายเครื่องช่วยหายใจที่บ้าน

“โดยที่ญาติพี่น้องลูกหลานได้เตรียมตัว เตรียมใจ และช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ภายในบ้านเพื่อตั้งศพสวดอภิธรรม สั่งการพร้อมสัปเหร่อซื้อโลง ยืมข้าวของเครื่องใช้จากวัดศรีเฉลิมเขต และนิมนต์พระสงฆ์ 3 วัด สวดอภิธรรม 3 คืน หลังจากนั้นก็จะทำการฌาปนกิจศพที่เมรุสถานวัดศรีเฉลิมเขต แต่พอช่วงเช้าวันที่ 2 พ.ค. ญาติคนที่เฝ้าไข้โทรฯมาบอกว่า หมอให้พยาบาลมาเจาะเลือด ตรวจวัดความดันโลหิต ปรากฏว่าภรรยาตนซึ่งนอนโคม่าอยู่กลับฟื้นคืนสติกลับมาเป็นปกติ สามารถพูดคุย พยักหน้า ขยับมือและนิ้วมือได้ จึงนับว่าเป็นข่าวดีอย่างยิ่ง ที่ผ่านมาครอบครัวกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ภรรยาอาการดีขึ้น แล้วจู่ๆ ก็พบว่าปาฏิหาริย์มีจริง” นายศรีสวัสดิ์ กล่าว

ด้านนายมาดามพ์ แก้วน้อย สัปเหร่อประจำวัดศรีเฉลิมเขต กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับครอบครัวนายศรีสวัสดิ์ด้วย ที่ภรรยาฟื้นคืนสติกลับมา ก็นับว่าเป็นบุญกุศล คนดวงชะตายังไม่ขาดดวงยังไม่ถึงฆาต หมดเคราะห์หมดโศกกันไป เหมือนคนตายแล้วฟื้นเกิดใหม่ งานศพที่เตรียมไว้ต้องรีบยกเลิกไปก่อน

บทความต้นฉบับ