สาวเผยสูตรสมุนไพรรักษาโควิด หลังป่วย 16 วันรักษาตัวที่บ้านลำพัง ไร้หน่วยงานช่วยเหลือ

4534
views

กทม.  – เปิดใจ น้องมอส สาววัย 25 ปีเผยสูตรสมุนไพรรักษาโควิดหลังป่วย 16 วันไร้หน่วยงานช่วยเหลือ รักษาตัวที่บ้านลำพัง จนล่าสุดนั้นอาการค่อยๆดีขึ้น วอนพาไปตรวจว่ายังมีเชื้อหลงเหลืออยู่หรือไม่

เพจ   “Survive – สายไหมต้องรอด” โดยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 437/73 พหลโยธิน 50 แยก 11-2 เขตสายไหม แขวงคลองถนน กทม. เพื่อพูดคุยและช่วยเหลือ น.ส.สิวนารถ หรือ น้องมอส วัย 25 ปี ซึ่งเธอติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์ผับทองหล่อมาเป็นเวลากว่า 16 วัน ทว่าไม่มีรถพยาบาลมารับไปรักษา ทำให้เธอต้องกักตัวอยู่บ้านเพียงลำพัง และรักษาอาการโควิดด้วยการต้มน้ำสมุนไพรกินเอง

น.ส.สิวนารถ หรือ น้องมอส เปิดเผยว่า ตนเองได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันที่มีประวัติไปผับทองหล่อมา จึงไปตรวจโควิดที่โรงพยาบาล ซึ่งผลตอนนั้นไม่พบเชื้อโควิด-19

จนกระทั่งวันที่ 12 เม.ย.2564 เริ่มมีอาการป่วย น้ำมูกไหล ไอ ปวดเบ้าตา ตนได้ทำการกักตัวที่บ้าน และในวันที่ 16 เม.ย.2564 อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจไปตรวจซ้ำอีกครั้งที่ รพ.เอกชนใน จ.นนทบุรี ก่อนจะกลับมากักตัวรอผลตรวจที่บ้าน ก่อนที่จะได้รับการแจ้งจากทาง รพ. ว่าติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 18 เม.ย.2564

ซึ่งในขณะนั้นทาง รพ. ก็ถามตนว่ามีประกันอะไรหรือไม่ น้องมอสก็บอกว่ามีบัตรทอง 30 บาท ทาง รพ.จึงได้บอกว่าจะติดต่อกลับมา ระหว่างนั้นตนก็ได้แต่รอ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

วันที่ 19 เม.ย.2564 น้องมอสเริ่มมีอาการแน่นหน้าอก จึงได้ให้เพื่อนซื้อยาวิตามินรวม วิตามินบี 5 วิตามินซี 1,000 มิลลิกรัม มากินตอนเช้าและก่อนนอนก็พอช่วยลดไข้ได้ส่วนหนึ่ง แต่ยังคงมีอาการแน่นหน้าอกอยู่

จากนั้นช่วงวันที่ 20-24 เม.ย.2564 ถือเป็นช่วงที่อาการของน้องมอส ค่อนข้างจะหนัก ซึ่งตัวน้องมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ค่อยสะดวก ไอ ปวดหัว ปวดเบ้าตา หนาวเข้ากระดูก ตอนนั้นโทรศัพท์ไปหมายเลขต่างๆที่รัฐบาลแจ้งไว้เพื่อขอรับการช่วยเหลือ แต่ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยเหลือสักหน่วยงาน มีเพียงเพจ Survive – สายไหมต้องรอด ที่ได้นำถุงยังชีพของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาเข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น

น้องมอส เล่าต่อว่า ได้โทรศัพท์หาแม่ที่อยู่ต่างประเทศบอกว่าตนเองป่วยเป็นโควิด-19 ซึ่งแม่ได้แนำนำว่า ให้ใช้วิธีรักษาแบบพื้นบ้านโดยการต้มน้ำเปล่าผสมกับน้ำส้มสายชู และให้สูดดมควันจากหม้อต้มเพื่อจะได้หายใจสะดวกขึ้น จากนั้นนำหอมแดงมาต้มใส่น้ำเพื่อกินแทนน้ำเปล่า และนำข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดมาต้มใส่น้ำกินเช้า-กลางวัน-เย็น ทุกวัน

กระทั่งในวันที่ 25 เม.ย. 2564 ตนเริ่มมีอาการดีขึ้น ไม่มีไข้ หายใจได้ปกติ โดยตนรักษาด้วยวิธีนี้มาตลอดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางน้องมอสเปิดใจว่า อยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาช่วยเหลือ ติดต่อเข้ามาถามอาการ พาไปเอกซเรย์ปอดว่ายังมีเชื้อหลงเหลืออยู่หรือไม่ ถ้าไม่มีเชื้อแล้ว จะได้นำข้อมูลการรักษานี้เป็นวิทยาทานสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ท่านอื่นๆ ต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับ   |   คลิป

สาวเผยสูตรสมุนไพรรักษาโควิดหลังป่วย 16 วันไร้หน่วยงานช่วยเหลือ รักษาตัวที่บ้านลำพัง