ตรัง ปิดรพ.รัษฎา และรพ.สต. 6 แห่งในอ.รัษฎา 14 วัน หลังพบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อรวม 51 คน

2421
views

จังหวัดตรัง ปิดโรงพยาบาลรัษฎาและรพ.สต. 6 แห่งในอำเภอรัษฎา หลังพบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อรวม 51 คน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก รวมทั้งผู้เข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาลรัษฎา ระหว่างวันที่ 20-27 เม.ย.ที่ผ่านมาด้วย ขณะที่ผู้ป่วยในต้องโอนย้ายเข้ารักษาที่โรงพยาบาลห้วยยอดทั้งหมด

วันที่ 5 พ.ค.64 เวลา 08.00 น. เพจโรงพยาบาลรัษฎา โดย นพ.ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัษฎา ประกาศให้ทราบว่า

เรียน ผู้รับบริการโรงพยาบาลรัษฎาและผู้เกี่ยวข้อง ทุกท่านครับ ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ อ.รัษฎา ทำให้โรงพยาบาลรัษฎา และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งใน อ.รัษฎา ต้องปิดบริการ

เพื่อให้บุคลากรที่ติดเชื้อเข้ารับการรักษา และบุคลากรที่เหลือซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้กักตัว 14 วัน ตามมาตรฐาน
ผมทราบดีว่า ผู้รับบริการ และผู้ที่มีความจำเป็นต้องติดต่อราชการกับโรงพยาบาล รวมถึงชุมชน ไม่ได้รับความสะดวก มีความวิตกกังวล ข้อสงสัย และต้องการประสานงานในหลายเรื่อง

โรงพยาบาลรัษฎา และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง ต้องกราบขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง ในระหว่างที่โรงพยาบาลต้องปิดบริการทุกท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูล ในทุกเรื่องได้ที่

นพ.ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัษฎา โทร 0815369755

ศูนย์ประสานงานโรงพยาบาลรัษฎา โทร 0819568299

งานระบาดวิทยาและควบคุมโรค โทร 0819563997

รวมถึง ส่งคำถามมาที่ Facebook รพ.รัษฎา ขอความกรุณาให้เบอร์ติดต่อกลับไว้ด้วย การกักตัวบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ตั้งแต่วันที่ 3-16 พ.ค.64 จากนั้นโรงพยาบาลจะสำรวจอัตรากำลัง เพื่อเปิดบริการแผนกฉุกเฉิน ให้เร็วที่สุด (ที่ต้องรอสำรวจอัตรากำลังอีกครั้ง เพราะต้องรอดูว่ากลุ่มกักตัวจะป่วยเพิ่มขึ้นหรือไม่) ส่วนการเปิดโรงพยาบาลเต็มรูปแบบ ต้องรอให้บุคลากรกลุ่มป่วย สามารถกลับมาทำงานได้ (กลุ่มป่วยต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล 14 วัน และกักตัวที่บ้านอีก 14 วัน รวม 28 วัน ถึงสิ้นเดือน พ.ค.)

กำหนดวันเปิดบริการของโรงพยาบาล จะนำเรียนให้ทุกท่านทราบต่อไป

ด้วยความเคารพ
นพ.ชัยณรงค์ มากเพ็ง
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรัษฎา
วันที่ 5 พ.ค.64 เวลา 08.00 น.