ภูเก็ต – สลด ยายวัย 91 ไปรักษาตัว รพ. นอนใกล้หญิงป่วยโควิด กลับบ้านกักตัวไม่กี่วันพบเป็นศพ

2394
views

จ.ภูเก็ต – สลด ยายวัย 91 กลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงโควิดกลับบ้านกักตัวไม่กี่วันพบเป็นศพนอนอยู่บนพื้นบ้าน หลังไปรักษาตัวโรงพยาบาลนอนเตียงใกล้หญิงวัย 74 ปี ป่วยโควิด

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง อบจ.ภูเก็ต พร้อมรถพ่นยาฆ่าเชื้อ ลงพื้นที่ตรวจสอบผู้เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่หมู่ 2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมพ่นยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณบ้านโดยรอบ จากการตรวจสอบพบศพ นางเผื่อน (สงวนนามสกุล) อายุ 91 ปี นอนเสียชีวิตบนพื้นบ้านใกล้เตียงนอน เจ้าหน้าที่สวมชุด PPE เข้าทำการเก็บร่างผู้เสียชีวิตตามขั้นตอนการปฏิบัติกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด

ตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง อยู่ระหว่างกักตัวดูอาการหลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลฉลองแล้วนอนเตียงใกล้กับหญิงวัย 74 ปี เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ต่อมาตรวจสอบพบว่าติดเชื้อโควิด จนเป็นที่มาของการปิดโรงพยาบาลชั่วคราวพร้อมกักตัว โดยมีเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ มีความเสี่ยงสูงถึง 45 คน

ส่วนผู้เสียชีวิตหลังรับการรักษาได้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน จากนั้นไม่กี่วันก็เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่นำศพส่งไปยังโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบและป้องกันโรคระบาดตามแผนงานการดำเนินการของสาธารณสุขต่อไป.

บทความต้นฉบับ

ยายวัย91เสียชีวิต! หลังไปรพ.นอนเตียงติดผู้ป่วยโควิด.