ปิด รพ.สต.บ่อผุด เกาะสมุย กักตัวเจ้าหน้าที่ 7 ราย หลังพบผู้ป่วยไปใช้บริการทำแผลในแผนกฉุกเฉิน

1863
views

สุราษฎร์ธานี – ประกาศปิดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุด เกาะสมุย กักตัวเจ้าหน้าที่ 7 ราย หลังพบผู้ป่วยไปใช้บริการทำแผลในแผนกฉุกเฉิน ขณะที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสม 59 ราย

วันนี้ (1 พ.ค.) ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งด่วน ทำการปิดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุด หมู่ 1 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ทันที ภายหลังพบว่าได้มีผู้ป่วยรายหนึ่งเดินทางไปใช้บริการทำแผลในแผนกห้องฉุกเฉิน ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุด พร้อมทั้งประกาศ ว่า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุด (รพ.สต.บ่อผุด) ของดการให้บริการ เนื่องจากมีผู้รับบริการแผนกห้องฉุกเฉินเข้าไปทำแผลได้ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมขอให้ผู้มารับบริการห้องดังกล่าว ระหว่างวันที่ 22, 23 และวันที่ 25 เมษายน 2564 เฝ้าสังเกตอาการตนเองจนครบ 14 วัน หากมีอาการผิดปกติให้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรค โทร.06-3309-0458

ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุด จึงของดให้บริการตั้งแต่วันนี้ (1 พ.ค.) และจะแจ้งการเปิดให้บริการอีกครั้ง ในระหว่างนี้ขอให้ผู้มารับบริการเดินทางไปใช้บริการ ในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่น้ำ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้เคียง ต้องขออภัยมาในความไม่สะดวก ด้วยความห่วงใย ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรงอำเภอเกาะสมุย

ต่อมา ในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุด พบว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดประตูรั้วทางเข้า ทำให้บรรยากาศเงียบเหงา และพบว่าที่ประตูรั้วทางเข้าได้มีป้ายประกาศทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ว่า งดให้บริการ 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-14 พ.ค.2564 โดยมีเจ้าหน้าที่ได้นำยารักษาผู้ป่วยวัณโรคที่ผู้ป่วยต้องรับประทานทุกวันแขวนไว้ที่ประตูรั้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ทยอยเดินทางมากักตัว จำนวน 14 วัน ที่เพิ่งเก็บข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวมากักตัวเองภายในบ้านพักในบริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุด เปิดเผยว่า จำนวนเจ้าหน้าที่ที่สุ่มเสี่ยงติดเชื้อใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายหนึ่งที่มาทำแผลก่อนหน้านี้ มีทั้งหญิงและชายที่ให้บริการในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุด จำนวน 7 คน ต้องกักตัวเฝ้าดูอาการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่อาศัยในบ้านเช่าต้องมากักตัวที่ในโรงพยาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อผุดเท่านั้น ส่วนคนที่มีบ้านตัวเองให้กักตัวอยู่แต่ในบ้าน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในเกาะสมุย ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.จนถึงวันนี้ (1 พ.ค.) พบผู้ป่วยรายใหม่ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้เกาะสมุยมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 59 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว จำนวน 23 ราย และยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะสมุยอีก 36 ราย

「 บทความต้นฉบับ 」

ประกาศปิด! โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ บ่อผุด เกาะสมุย กักตัวเจ้าหน้าที่ 7 คน หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดใช้บริการห้องฉุกเฉิน