วุ่น! รพ.รัษฎา บุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดอีก 28 คน รวมทั้งหมด 34 คน รอผลตรวจอีก 50 คน

2103
views

จ.ตรัง – บุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลรัษฎา ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 28 คน รวมติดเชื้อแล้ว 34 คน ลุ้นผลอีก 50 คน สั่งปิดบริการทุกแผนก

วันนี้ (30 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลรัษฎา จ.ตรัง พบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 28 คน ทำภาพรวมบุคลากรทางแพทย์ของ รพ.รัษฎา ติดเชื้อรวมแล้วทั้งหมด 34 คน รอผลตรวจอีก 50 คน ทำให้ต้องปิด รพ.รัษฎา

ทั้งนี้ เชื่อว่าผลการตรวจหาเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรัษฎาที่ออกมาในครั้งนี้ ทำให้ผู้สัมผัสเสี่ยงที่เหลือทั้งหมดอาจจะต้องเร่งทำการตรวจหาเชื้อซ้ำให้เร็วที่สุด รวมทั้งผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำซึ่งมีจำนวน 30 คน ที่ช่วยงานห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน อาจจะกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่มขึ้นอีก และอาจจะกระทบกับแผนการบริหารจัดการของโรงพยาบาลที่ทำไว้เดิม เช่น การจัดทีมสอบสวนโรค เจ้าหน้าที่ประจำแผนกฉุกเฉินที่ยังเปิดรองรับผู้ป่วยฉุกเฉิน รวมทั้งแผนความพยายามเคลียพื้นที่ เพื่อเปิดให้บริการให้ทันภายในวันที่ 3 พ.ค.นี้ อาจจะต้องเลื่อนออกไปอีก แม้โรงพยาบาลจะปิดให้บริการกันเป็นพื้นที่ควบคุมงดให้บริการแก่ประชาชนในทุกแผนกมาตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ยกเว้นเหลือเฉพาะแผนกฉุกเฉิน และระบบส่งต่อโรงพยาบาลห้วยยอดเท่านั้น

นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง กล่าวว่า ผลตรวจหาเชื้อบุคลากรทางแพทย์ รพ.รัษฎา ทำให้ที่เดิมยังคงเปิดให้บริการรับผู้ป่วยฉุกเฉินมาตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ต้องปิดให้บริการทุกแผนกในทันที โดยผู้ป่วยทั้งหมดจะต้องโอนให้โรงพยาบาลห้วยยอดรับผิดชอบ โดยแปลงโรงพยาบาลรัษฎาเป็นโรงพยาบาลสนามในทันที พร้อมกับสาธารณสุขจังหวัดเร่งส่งเครื่องเอกซเรย์ปอดแบบเคลื่อนย้ายได้เข้าไปเสริมแล้วจำนวน 1 เครื่อง ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาว อ.รัษฎา ที่รู้สึกว่าตัวเองมีอาการป่วย เป็นไข้ หรือเจ็บป่วยฉุกเฉินขอให้ไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด คือ รพ.ห้วยยอด

สำหรับ รพ.รัษฎา มีบุคลากรทั้งหมด 150 คน ส่วนของสำนักงานสาธารณสุขอำเภอรัษฎา 20 คน รวมบุคลากร 2 หน่วยงาน จำนวน 170 คน กลายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ 34 คน และเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด

「 บทความต้นฉบับ 」

รพ.รัษฎา บุคลากรทางการแพทย์ติดโควิดอีก 28 คน