สุดตะลึงพรึงเพริด!!! ไก่ออกไข่เป็น “ลูกน้ำเต้าจีน” เชื่อแม่ไก่ให้โชค

1102
views

จ.ราชบุรี – วันที่ 27 เม.ย. มีชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 19/2 หมู่.10 ต.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี มีไก่ออกไข่มาแปลกประหลาดมาก มีรูปร่างลักษณะเหมือนกับน้ำเต้าจีน หลังทราบข่าวจึงได้เดินทางไปดูที่บ้านหลังดังกล่าว

พบ นางกรรณิการ์ แต๋ตวง อายุ 60 ปี แม่บ้านที่เลี้ยงไก่ไว้แก้เหงา ได้นำไข่ไก่ที่คล้ายลูกน้ำเต้าจีนที่เก็บใส่พาน มีชามใส่น้ำรองไว้เป็นอย่างดี วางบูชาไว้บนหิ้งพระ โดยลักษณะไข่ไก่ฟองดังกล่าว มีรูปร่างเหมือนน้ำเต้าจีน ขนาดความยาว 7 ซม. ความยาวรอบวง 10 ซม. พื้นผิวสีเป็นสีน้ำตาลสีเดียวกับผิวของไข่ไก่ปกติ มีน้ำหนักเบามาก แต่เมื่อเขย่าแล้วมีของเหลวอยู่ในไข่หมือนไข่ทั่วไป

นางกรรณิการ์ กล่าวว่า ช่วงเที่ยงของทุกวัน ตนจะต้องออกไปดูไก่พันธุ์ไข่ที่เลี้ยงไว้ในเล้า โดยไก่คอกนี้เลี้ยงมาได้ 7 เดือนเศษ กระทั่งช่วงเที่ยงของวันที่ 23 เม.ย. ขณะที่ออกไปให้อาหารไก่และเก็บไข่ไก่ในเล้าตามปกติ โดยเก็บไข่ไก่ในเล้าไปเรื่อยๆ จนสะดุดตา และสังเกตเห็นมีไข่ไก่ฟองหนึ่ง มีลักษณะเล็ก แตกต่างจากฟองอื่น จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ จึงได้เห็นว่ามีไข่ไก่ฟองหนึ่งมีรูปร่างคล้ายลูกน้ำเต้าจีน จึงได้หยิบไข่ไก่ฟองนยี้มาให้คนในบ้านดู ว่าใช่ไข่ของจริงหรือเปล่า แต่พอทุกคนในบ้านพิจารณาดูแล้บพบว่า มันเป็นไข่ไก่จริงๆ ก็ดีใจมาก คิดว่าน่าจะเป็นไข่วิเศษ และเชื่อว่าที่แม่ไก่ออกไข่มาเป็นแบบนี้ จะนำสิ่งดีๆ เข้ามายังครอบครัวเป็นแน่แท้

นางกรรณิการ์ เล่าต่อว่า ครั้งแรกตั้งใจจะเลี้ยงไก่ไว้แก้เหงาแต่พอเลี้ยงไปเลี้ยงมา ตอนนี้ในเล้ามีถึง 65 ตัว อาหารที่เลี้ยงใช้พวกพืชธรรมชาติ เช่น ยอดกะทกรก หยวกกล้วย มะละกอ เพราะคิดว่าถ้าไก่กินแบบไหนเราก็ได้กินไปด้วย ไข่ไก่จึงออกมามีคุณภาพดี เก็บได้วันละกว่า 60 ฟอง มีเพื่อนบ้านมาสั่งจองทุกวัน และตั้งแต่เลี้ยงไก่เล้านี้ มีเรื่องดีๆ เข้ามาตลอด โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ ซึ่งก่อนหน้าที่จะพบไข่ประหลาดรูปน้ำเต้านี้ ไก่ในเล้าเคยออกไข่มาคล้ายรูปหอย เพียงแต่ตอนนั้นไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่ก็นำไปใส่พานไว้บนหิ้งเหมือนกับไข่ฟองนี้ จนแห้งไปเอง

“มีเพื่อนบ้านเคยมาขอดูและขอซื้อต่อ เพราะเชื่อว่าเป็นของมงคลจะนำโชคลาภมาให้ แต่ไม่ขายเพราะอยากจะเก็บไว้แบบนี้ จนกว่าจะแห้งไปเอง และเรื่องนี้ก็ไม่ได้บอกกับใคร มีแต่เพียงคนในครอบครัวและเพื่อนบ้านบางคนเท่านั้น อีกอย่างคือหลังจากได้ไข่ไก่ฟองนี้มาก็พบเจอแต่เรื่องโชคดี” นางกรรณิกา กล่าว

ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบต่างนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับบ้านหลังนี้ รวมถึงอายุของเจ้าของบ้าน จำนวนไก่ในเล้า เป็นเลขเด็ดเสี่ยงดวงกันในงวดนี้ พร้อมกับมาขอดูไข่ประหลาดกันไม่ขาดสาย

「 บทความต้นฉบับ 」

ตะลึง ไก่ออกไข่เป็นลูกน้ำเต้าจีน เจ้าของใส่พานบูชา เชื่อแม่ไก่ให้โชค