ปิดคดีฆ่านิติกรสาวศาลเวียงสระ นำตัวแฟนเก่าผู้ต้องหาทำแผน สารภาพแค้นถูกบอกเลิก

2534
views

สุราษฎร์ธานี 25 เม.ย. – ปิดคดีฆ่านิติกรสาวศาลเวียงสระ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว “ไข่นาน” ผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สารภาพแค้นที่ถูกบอกเลิก พร้อมยกมือไหว้ขอโทษครอบครัวผู้ตาย ครอบครัวเหยื่อลั่นไม่อโหสิกรรม

คดีการเสียชีวิตของ น.ส.อรอุมา สกุณา อายุ 35 ปี อยู่ที่ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่นิติกรประจำ ศาลจังหวัดเวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกฆ่ารัดคอเสียชีวิตภายในห้องเช่า ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ พบศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นสภาพศพลักษณะคล้ายกับผูกคอตาย แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ชันสูตรพบว่าน่าจะถูกฆาตกรรม จนกระทั่ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องบินด่วนลงพื้นที่ กำกับเร่งคลี่คลายคดี

เมื่อเจ้าหน้าที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงปิดคืนเกิดเหตุวันที่ 21 เม.ย.64 ต่อเนื่องวันที่ 22 เม.ย. พบภาพรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีชมพู หมายเลขทะเบียน 1 กต 408 สุราษฎร์ธานี เป็นรถต้องสงสัยขับมาจากจุดเกิดเหตุ ผ่านหน้าศาลจังหวัดเวียงสระ ซึ่งเป็นเวลาใกล้เคียงกับช่วงเกิดเหตุ จึงตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของชายหนุ่มที่มีความใกล้ชิดกับผู้ตาย ตำรวจจึงเข้าตรวจยึดมาตรวจสอบ พร้อมควบคุมชายคนดังกล่าว ชื่อนายวันชัย หรือไข่นาน หมัดหมีน อายุ 30 ปี ชาว อ.ท่าชนะ ตรวจ DNA และมาทำการสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในที่สุดนายวันชัย แฟนเก่าของผู้เสียชีวิต ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่า โดยบีบรัดคอจนตาย และให้การว่าคบหากับผู้ตายมานานและล่าสุดถูกผู้ตายพยายามตีตัวออกห่างและบอกเลิก โทรศัพท์ไปหาก็ไม่ยอมรับ ทำให้รู้สึกโกรธแค้นอย่างมาก จึงได้ตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์จาก อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ระยะทางไป-กลับประมาณ 145 กม. พุ่งตรงไปยังบ้านเช่าของผู้ตายที่เป็นสถานที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงได้เคาะประตูห้องเช่าแต่ผู้ตายไม่ยอมเปิด จึงถอดกระจกบานเกล็ดเพื่อจะเปิดประตูห้อง แต่ไม่สำเร็จ จึงเคาะประตูหลายครั้ง พร้อมกับส่งเสียงเรียก ในที่สุดผู้ตายยอมเปิดประตูให้ จึงตรงปรี่เข้าไปใช้มือล็อกคอ แต่ผู้ตายพยายามดิ้นรนต่อสู้ขัดขืน ทำให้ตามร่างกายมีรอยขีดข่วนจากเล็บของผู้ตาย ใช้เวลาล็อกคอผู้ตายอยู่ประมาณ 5 นาที จนผู้ตายแน่นิ่งไป จึงใช้ผ้าขนหนูผูกที่คอของผู้ตายกับเก้าอี้ เพื่ออำพรางว่าฆ่าตัวตาย หลังจากก่อเหตุแล้วจึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนีกลับมายังบ้านพักใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี และถูกตำรวจควบคุมตัวมาทำการสอบสวนตามหมายจับที่ 62/2564 ลงวันที่ 25 เม.ย.64 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า สาเหตุเกิดจากความไม่เข้าใจกันในเรื่องส่วนตัวของผู้ต้องหากับผู้เสียชีวิตที่เพิ่งเลิกรากันได้ประมาณ 2 สัปดาห์ จนเกิดเหตุขึ้น หลังเกิดเหตุตำรวจตรวจยึดของกลางได้ทั้งเสื้อผ้า ยานพานะ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดดูเส้นทางการหลบหนีจนนำไปสู่การออกหมายจับและจับกุมได้ จากคำให้การของผู้ต้องหาส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้ตายมีหน้าตาดี อาจจะมีคนมาชอบหลายคน ส่วนรถกระบะที่อยู่หน้าห้องผู้ตาย เป็นของผู้ตาย เชื่อว่าไม่น่ามีประเด็นอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง

หลังแถลงเสร็จ นายประสิทธิ์ สกุณา อายุ 68 ปี พ่อของผู้ตาย ได้มอบช่อดอกไม้ให้กับ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมกล่าวขอบคุณตำรวจทุกคนที่ร่วมคลี่คลายคดีนี้ จากนั้นตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาจากชั้น 2 ไปขึ้นรถเพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปสอบถามว่าจะกล่าวอะไรกับญาติผู้เสียชีวิต นายวันชัยได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า ขอโทษก่อนขึ้นรถตำรวจไปทำแผน

นายวสันต์ สกุณา อายุ 39 ปี พี่ชายผู้ตาย กล่าวว่า ขอบคุณตำรวจที่จับกุมคนร้ายได้เร็ว หากพบหน้าผู้ต้องหา จะถามว่าฆ่าน้องสาวทำไม คนรักกันเขาไม่ทำกันแบบนี้ และไม่อโหสิกรรมให้ เช่นเดียวกับนายประสิทธิ์ สกุณา อายุ 68 ปี กล่าวสั้นๆ ว่าพูดไม่ออก มันจุกอก แต่ไม่อโหสิกรรมให้เด็ดขาด.

– สำนักข่าวไทย

ครอบครัวเหยื่อลั่นไม่อโหสิกรรม แฟนเก่าฆ่าสาวนิติกรศาล