สระแก้ว – ป่วนทั้งเมือง! 2 สาวติดโควิด หลบหนีการรักษา จนท.โร่แจ้งจับแล้ว

2230
views

23 เมษายน 2564 จากกรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า พบผู้ติดเชื้อยืนยัน 2 ราย ใน จ.สระแก้ว แล้วหลบหนี ไม่เข้าสู่ระบบการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบจ.สระแก้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวนั้น ล่าสุดเช้าวันนี้ที่ 23 เม.ย. 64 จนท.ได้ตรวจสอบข้อมูล พบว่า ผู้ติดเชื้อที่หลบหนีทั้ง 2 รายคือ

รายแรกเป็นหญิงอายุ 46 ปี พักอาศัยอยู่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนที่ 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 3 ที่ต้องไปรายงานตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว วันที่ 17 เม.ย.64 เวลา 15.30 น.

แต่หลังจากได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งผลการตรวจโควิด-19 ผลตรวจเป็นบวก แต่ผู้ติดเชื้อได้หลบหนี จนท.ไม่สามารถติดต่อได้

ส่วนผู้ติดเชื้ออีกราย เป็นหญิงอายุ 39 ปี อาศัยอยู่ที่ห้องเช่าแถวโรงฆ่าสัตว์เก่า ชุมชนที่ 11 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เป็นผู้ป่วยลำดับที่ 4 ที่ต้องไปรายงานตัวที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว วันที่ 17 เม.ย.64 เวลา 15.30 น. เช่นกัน แต่หลังจากได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากเจ้าหน้าที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งผลการตรวจโควิด-19 ผลตรวจเป็นบวก ก็ได้หลบหนีและไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 64 นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองสระแก้ว ได้หอบหลักฐานพร้อมพยานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.(หญิง)เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ให้ติดตามหญิงสาวทั้ง 2คน มาดำเนินคดี ตาม พรบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 โดยกล่าวหาว่าบุคคลทั้ง2ราย ได้กระทำผิดตาม พรบ.ฯคือไม่มารายงานตัวในการรักษา และฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 982/2564 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 32 อีกด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องเช่าเลขที่ 66/4 ชุมชนเมืองย่อยที่ 11 โรงฆ่าสัตว์เก่า ถนนเทศบาล 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พบว่าไม่มีผู้ใดอยู่ที่ประตูมีกุญแจล็อกไว้ สอบถามชาวบ้านทราบว่าหญิงสาวทั้ง 2 คนที่ติดเชื้อโควิดฯได้อาศัยอยู่ที่ห้องเช่าดังกล่าว แต่ได้หลบหนีไปแล้วไม่รู้ว่าไปที่ใด ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่บริเวณห้องเช้าใกล้เคียงต่างหวาดผวากลัวติดเชื้อโควิดฯไปด้วย โดยมี จนท.มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่แล้ว

「 บทความต้นฉบับ 」

สระแก้วป่วนทั้งเมือง! 2 สาวติดโควิดหลบหนีการรักษา จนท.โร่แจ้งจับแล้ว