6 คนร้ายขว้างไปป์บอมบ์ใส่ฐานที่ อ.ยี่งอ แล้วปะทะ จนท. ถูกยิงตาย 1 จับเป็น 2 หนีได้ 3

1002
views

จ.นราธิวาส – 6 โจรใต้ดวงซวยขว้างบึมใส่ฐานที่ อ.ยี่งอ แล้วขี่ จยย.ไปเจอชุดจรยุทธ์ของทหารพรานนาวิกโยธินกำลังลาดตระเวนในพื้นที่ ก่อนปะทะกันนาน 15 นาที พบคนร้ายถูกยิงดับ 1 จับเป็น 2 ราย เร่งล่าพวกที่หนีไปอีก 3

เมื่อเวลา 19.44 น.ของคืนวันที่ 22 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้ง มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มจำนวน 6 คนขับขี่รถ จยย.เป็นยานพาหนะจำนวน 3 คัน และเมื่อถึงบริเวณฐานปฏิบัติการ ชุดคุ้มครองตำบลลุโบะบายะ ม.4 ต.ลุโบะบายะ อ.ยี่งอ คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์เข้าใส่ฐานฯ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำฐานกำลังปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังอยู่รายรอบฐาน หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุขว้างระเบิดใส่ฐานฯ ในพื้นที่ 2 อำเภอของ จ.นราธิวาส คือ อ.บาเจาะและ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุในครั้งนี้ หลังคนร้ายขว้างระเบิดเข้าใส่ฐานฯ กลุ่มคนร้ายทั้งหมดได้ขี่ จยย.พยายามหลบหนีเข้าไปในพื้นที่ หมู่บ้านยาโง๊ะ ม.5 ต.ลูโบะบือซา อ.ยี่งอ รวมทั้ง หมู่บ้านกูแบบาเดาะ ม.4 ต.ลูโบะบายะ อ.ยี่งอ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อ แต่พลาดไปเจอเจ้าหน้าที่ชุดจรยุทธ์ ร้อย ฉก.ทพ.นย.ทร.ที่ 6 ที่ตั้งฐานอยู่ที่ บ.บลูกาสนอ ม.4 ต.ตะปอเยาะ ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่ บ.ยาโงะ ม.5 ต.ลูโบะบือซา อ.ยี่งอ ก่อนที่กลุ่มคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายทั้ง 3 คน จะใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี จนเกิดการยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 15 นาที โดยเจ้าหน้าที่ได้วิทยุขอสนับสนุนกำลังจากหน่วยข้างเคียงมาสนับสนุน

หลังสิ้นเสียงปืนจากการเข้าเคลียร์พื้นที่ภายในฐานฯ รวมทั้งจุดที่มีการปะทะซึ่งห่างกันประมาณ 800 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปลอดภัย แต่คนร้ายที่ดวงซวยขี่รถมาเจอกับเจ้าหน้าที่ ถูกกระสุนปืนเสียชีวิต 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อีก 2 คน เบื้องต้นพบว่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ส่วนที่เหลืออีก 3 คนวิ่งหนีตายไปได้หวุดหวิด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดปืนกลมืออูซี่จำนวน 1 กระบอก และรถ จยย.ได้ทั้ง 3 คัน

ต่อมา พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร. และ พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก.สภ.ยี่งอ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ โดยได้สั่งให้จัดกำลัง 1 ชป.ออกไล่ล่า 3 คนร้ายที่หลบหนีไปได้ ตามเส้นทางที่คาดว่าจะใช้เพื่อหลบหนีไปกบดานตามบ้านพักสมาชิกแนวร่วม

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า คนร้ายที่ถูกวิสามัญหลังก่อเหตุอย่างอุกอาจรายนี้เป็นใคร โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ถูกจับกุมทั้ง 2 รายสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด ที่ฐานปฏิบัติการแห่งหนึ่ง เพื่อที่จะสาวไปถึงคนร้ายที่หลบหนีทั้ง 3 คนว่าเป็นใคร พร้อมได้กันพื้นที่รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบในวันเช้าวันนี้ ส่วนฐานที่คนร้ายขว้างระเบิดใส่ ได้รับความเสียหายบริเวณหลังคา แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ.

「 บทความต้นฉบับ 」

6 คนร้ายปาบึมใส่ฐานที่ยี่งอ แล้วปะทะ จนท. ถูกยิงตาย 1 จับเป็น 2 หนีได้ 3